4 loại cây được ví như “bậc thầy thôi miên”, trồng trong phòng ngủ vừa giúp ngon giấc vừa thu hút tài lộc

23:53, Thứ bảy 22/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những loại cây có khả năng hấp thụ carbon dioxide dư thừa vào ban đêm nên vừa giữ cho không khí trong phòng ngủ trong lành vừa giúp gia chủ ngủ ngon, khoẻ mạnh.

Không chỉ được sử dụng như “vật trang trí” không gian sống, nhiều loại cây còn giúp cải thiện sức khoẻ con người nhờ vào tác dụng thanh lọc không khí, tiêu diệt vi khuẩn, sản sinh khí oxy… Đây chính là 4 loại cây được mệnh danh “máy lọc không khí”, “bậc thầy thôi miên”… mà bạn nên đặt trong phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon lành, khoẻ mạnh.

Lưỡi hổ

Là một loại cây cảnh phổ biến, cây lưỡi hổ được yêu thích vì tượng trưng cho ý chí kiên cường và không ngừng vươn lên trước khó khăn cuộc sống. Bên cạnh đó, theo ý nghĩa phong thuỷ thì đây là một loại cây giúp xua đuổi tà ma, thu hút tài lộc và mang đến may mắn cho gia chủ. Vì thế chúng được nhiều người mang trồng trong nhà hoặc trước cổng.

Empty

Thế nhưng, ít ai biết rằng cây lưỡi hổ còn có tác dụng khác như: hấp thụ chất độc hại, các tia bức xạ từ thiết bị điện tử và cả lượng carbon dioxide dư thừa vào ban đêm… nên sẽ giúp gia tăng lượng oxy trong không khí, giữ cho căn nhà bạn thêm trong lành, thoáng khí hơn. Chính vì vậy, để cải thiện giấc ngủ của bản thân và gia đình, bạn cũng có thể đặt một chậu cây lưỡi hổ trong phòng ngủ của mình.

Hoa trường thọ

Hoa trường thọ còn được biết đến với tên gọi khác là cây sống đời. Có lẽ vì thế mà chúng mang ý nghĩa như lời chúc gia đình một cuộc sống bình an, hạnh phúc, các thành viên trong nhà luôn hoà thuận, dồi dào sức khoẻ. Vì là loài cây ưa nắng nên người ta thường đặt hoa trường họ ở các ban công cửa sổ phía Nam hoặc cho chúng ra “tắm nắng” hàng ngày để cây phát triển mạnh mẽ, nở hoa rực rỡ.

y-nghia-cua-cay-hoa-song-doi-trong-phong-thuy-vao-ngay-tet-202206031138253177

Không giống với các loài hoa thường thấy, loài hoa này được ví như “bậc thầy thôi miên” vì chúng có thể hấp thụ khí cacbonic và thải khí oxy vào ban đêm. Nhờ vậy mà không khí trong phòng lúc nào cũng trong lành, giúp giấc ngủ của bạn thêm ngon giấc.

Cây lá ngọc cành vàng

Khi nhắc đến lá ngọc cành vàng, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến một loại cây lâu năm với lá xanh bóng và mọng nước như ngọc. Về phong thuỷ, cây cảnh này có tác dụng thu hút may mắn, tài lộc và tăng vượng phí cho gia chủ nên được nhiều người yêu thích, đặt trong phòng khách, quầy thu ngân hoặc lối đi lại…

Empty

Ngoài ra, lá ngọc cành vàng cũng được không ít người trồng trong phong ngủ với mong muốn cải thiện giấc ngủ của bản thân. Sở dĩ như vậy là vì chúng có thể thải ra khí oxy vào ban đêm nên giúp phòng ngủ thông thoáng, có lợi cho sức khoẻ và hỗ trợ giấc ngủ.

Lan càng cua

Lan càng cua là một loại cây phát triển mạnh mẽ trong môi trường bóng râm và ánh sáng tán xạ nên để chúng có thể phát triển tốt, bạn có thể đặt chậu cây trong phòng ngủ hoặc cạnh cửa sổ phòng ngủ. Tuy nhiên, trong trường hợp phòng ngủ quá tối, loài cây này cũng nên được đảm bảo có thể hấp thụ ánh sáng ít nhất 6 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Empty

Vì cũng là một loại cây hấp thụ khí carbon dioxide vào ban đêm và tăng oxy trong không khí nên lan càng cua rất có lợi cho sức khoẻ và tinh thần chúng ta. Đặc biệt, những bông hoa có màu sắc tươi tắn này còn giúp tâm trạng gia chủ thêm vui vẻ, yêu đời mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu