Trời nóng ẩm nhiều muỗi dĩn: Đặt bát nước này trong phòng ngủ, đuổi cả đàn muỗi ra khỏi nhà an tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có thể đuổi cả đàn muỗi dĩn ra khỏi nhà không con nghe tiếng vo ve và không lo ảnh hưởng sức khỏe.

 Trong tiết trời nóng ẩm là môi trường tốt cho những loại côn trùng như muỗi dĩn sinh sôi nảy nở. Chính vì vậy, để đuổi cả đàn muỗi ra khỏi nhà bạn hãy áp  dụng những mẹo nhỏ dưới đây giúp ngủ ngon và không lo ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Đặc biệt, muỗi còn có thể gây hại cho sức khỏe có thể gây nhiều bệnh nếu như muỗi mang mầm bệnh sốt xuất huyết. Bởi vậy, nếu trong nhà bạn có muỗi dĩn hãy tìm cách loại bỏ chúng ngay nhé!

muoi-1

Cách làm bát nước đuổi muỗi

Đầu tiên, bạn cần có một chiếc bát nhỏ. Đổ một ít nước vào bát (lượng nước bằng khoảng 2/3 dung tích bát là được). Thêm vài giọt dầu gió vào bát. Sau đó, thêm một ít nước vệ sinh bồn cầu vào bát.

Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Nước vệ sinh bồn cầu và dầu gió đều có tác dụng xua đuổi muỗi rất tốt.

dat-bat-nuoc-canh-giuong-de-duoi-muoi-01

Như vậy là bạn đã có một bát nước đuổi muỗi. Giờ chỉ cần đặt chúng cạnh giường ngủ là muỗi sẽ không dám lại gần.

Nếu không muốn sử dụng nước vệ sinh bồn cầu, bạn có thể chỉ dùng nước sạch và dầu gió. Dầu gió có chứa các loại tinh dầu có thể bay hơi, tạo ra mùi thơm thoang thoảng có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Ngoài ra, để đuổi muỗi, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Làm hương muỗi từ vỏ bưởi

dat-bat-nuoc-canh-giuong-de-duoi-muoi-02

Vỏ bưởi đem phơi khô có thể dùng làm hương muỗi tự nhiên.

Khi cần dùng chỉ cần lấy một mẩu vỏ bưởi đem đốt để mùi thơm tỏa ra khắp phòng là được. Có thể đặt ở cửa ra vào, cửa sổ hoặc các lỗ thông hơi để mùi hương vỏ bưởi có thể tỏa ra xung quanh tốt hơn. Lưu ý, không đốt vỏ bưởi trong không gian kín vì dễ gây ngạt. Khi đốt vỏ bưởi cần chú ý để xa các vật dụng dễ bắt lửa, luôn chú ý để lửa không bắt vào các vật xung quanh.

Sử dụng tinh dầu thực vật

Một số loại tinh dầu như khuynh diệp, oải hương, bạc hà, tràm, sả... có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Ngoại trừ tinh dầu oải hương không thể thoa trực tiếp lên da, phải pha loãng trước khi sử dụng thì các loại tinh dầu khác đều có thể thoa trên da để chống muối, giảm ngứa và sưng do muỗi đốt. Bạn cũng có thể dùng tinh đầu với máy xông, máy khuếch tán để nhà có mùi thơm dễ chịu và đuổi muỗi.

ckeditor_3587849

Pha tinh dầu với nước lau nhà cũng giúp nhà thơm tho, sạch sẽ và ngăn ngừa muỗi.

Bạn cũng có thể làm xịt muỗi tự nhiên từ tinh dầu theo các bước sau đây: Lấy 6 giọt tinh dầu sả chanh, 3 giọt tinh dầu hướng dương, 3 giọt tinh dầu oải hương, 5ml rượu trắng, 45ml nước cất đổ vào bình xịt nhỏ. Lắc đều để các nguyên liệu hòa trộn với nhau. Dùng dung dịch này để xịt lên da hoặc quần áo trước khi ra ngoài giúp chống muỗi đốt rất tốt.

Trồng cây chống muỗi

Bạn có thể trồng những loại cây chống muỗi trong sân, ban công hoặc cửa sổ để ngăn ngừa muỗi xâm nhập.

Các loại cây đuổi muỗi gồm bạc hà, hương thảo, oải hương, rau mùi, sả, hướng dương...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link