4 loại cây Sát Khí cao trồng trước nhà nào, nhà ấy suy vong: Càng để lâu càng hao của chặt ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng 4 loại cây này trước nhà, dễ hao tài tán lộc cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn.

Không trồng cây xương rồng

Trong phong thủy thì loại cây xương rồng có nhiều gai nên sát khí cao không tốt khi trồng trước nhà. Tuy nhiên, loài cây này vốn rất được yêu thích trong việc trang trí nhà. Nhưng bạn có thể sử dụng nó để trang trí sau nhà, trong nhà nhưng tuyệt đối không nên để trước nhà. Nguyên nhân  chính là, khi trồng sau nhà sẽ giúp bảo vệ tài lộc xua đuổi tà ma nên vô cùng thích hợp. Nhưng nếu trồng trước nhà nơi đón tiếp Thần Tài ghé thăm thì sẽ ảnh hưởng tới vận khí của ngôi nhà khó lòng may mắn.

Cây dâu tằm

Theo quan niệm dân gian, cây dâu là thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.

Ngoài ra, cây dâu tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát.

Những loại cây không trồng trước nhà

Những loại cây không trồng trước nhà

Cây liễu

Trong vườn đặc biệt kiêng kỵ trồng liễu bởi vì từ liễu gần vẫn với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Theo quan niệm xưa, điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút.

Ngoài ra, cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Đồng thời, trong văn hóa dân gian của người Việt Nam chúng ta cây liễu tượng trưng cho hình ảnh người thiếu nữ khắc khổ lận đận đường tình duyên. Bởi vậy, không nên trồng liễu trước cửa nhà. 

4 loại cây không trồng trước nhà hao tài tán lộc

4 loại cây không trồng trước nhà hao tài tán lộc

Cây có bóng quá lớn cổ thụ lâu năm

Ở trước nhà nếu như trồng một loại cây có bóng quá lớn cổ thụ lâu năm như cây sung, cây đa thì sẽ không tốt cho phong thủy. Nguyên nhân là khu vực trước nhà là minh đường của ngôi nhà đó là nơi đón dương khí gia chủ có thể trồng cây lấy bóng mát nhưng đừng chọn cây quá to lớn sum suê. Bởi vì như vậy che mất ánh sáng của ngôi nhà. Đồng thời cây lớn lâu năm thường thu hút âm khí những điều không được sạch sẽ sinh sống tạo nên nguồn khí âm tích tụ ảnh hưởng tới dương khi và những người sống trong nhà.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link