4 loài cây trồng trong vườn nhà: Rắn và các côn trùng khác chạy xa, "một đi không trở lại"

( PHUNUTODAY ) - Muốn bảo vệ an toàn cho mình khỏi các loài rắn, muỗi, gián...bạn hãy trồng 4 loại cây dưới đây trong vườn nhà nhé!

Hoa lan tỏi

Hoa lan tỏi còn được gọi với những cái tên quen thuộc là hoa thiên lý tỏi, hoa ánh hồng... tùy từng vùng miền chúng sẽ có tên gọi khác nhau. Hoa lan tỏi là một  loại cây có thân leo, hoa màu tím, thường được trồng trên cổng nhà. Chính vì lá cây này có mùi tỏi rất nồng, nên chúng mới được đặt tên như vậy. Và cũng nhờ mùi tỏi rất nồng này mà loài rắn sẽ không bao giờ bén mảng tới nhà bạn. Bởi rắn rất sợ mùi tỏi.

Sắn dây

Cây sắn dây cũng là một trong số những loại thực vật có tác dụng xua đuổi rắn vô cùng hiệu quả. Phần củ sắn dây còn có thể tạo ra món bột sắn dây uống giải nhiệt rất hiệu quả trong ngày hè nóng bức. Vì sao cây sắn dây đuổi được rắn? Bởi trong thành phần nhựa tiết ra từ cây sắn dây có thể khiến rắn sợ và tránh xa ngôi nhà của bạn.

Chính vì vậy, với những gia đình nào có sân vườn rộng, um tùm hoặc trồng nhiều loại cây trồng thì nên có thêm cây sắn dây vừa an toàn cho gia đình bạn, vừa giúp có đồ uống mát lành trong ngày hè nóng bức.

Những loại cây giúp đuổi rắn ra khỏi nhà

Những loại cây giúp đuổi rắn ra khỏi nhà

Cây sả

Cây sả là loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi cao 0,8 - 1m khá quen thuộc với người dân nước ta. Củ sả cũng là một loại gia vị thường thấy trong nhà bếp, giúp chế biến thức ăn thơm ngon hơn.

Trong Đông y lá của chúng còn được dùng để xông giải cảm, trị cảm mạo, sốt… Nhưng trồng 1 bụi sả trong sân vườn hay trồng chậu cho ban công, sân thượng thì chúng còn có công dụng là 1 loại cây đuổi rắn vô cùng tốt. Cây sả cũng có tác dụng đuổi gián, muỗi, kiến vô cùng tốt.

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí đuổi rắn tốt

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí đuổi rắn tốt

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn có tên thường gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt thường được trồng để thanh lọc không khí. Đây cũng là loài cây mọng nước có sức sống bền bỉ. Cây chịu nóng, chịu khô hạn tốt, nên bạn có thể trồng chúng trong nhà. 

Bên cạnh đó, chúng còn là cây đuổi rắn được nhiều người biết đến và trồng nhiều hiện nay. Những khu vườn sẽ không thấy sự xuất hiện của rắn nếu như bạn trồng loại cây này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link