5 cách tăng tốc độ mạng Wifi đơn giản, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy tốc độ Wifi nhà mình ngày càng chậm, để tăng tốc độ wifi, hãy tham khảo ngay 5 cách tăng tốc độ kết nối dưới đây.

Điều chỉnh ăng-ten làm Wifi mạnh lên

Phần Router đi kèm với 2 loại ăng-ten là ăng-ten trong và ăng-ten ngoài. Nếu bạn thấy tốc độ Wifi nhà mình chậm đi, thì bạn hãy thử xoay chúng vuông góc với nhau, một cái thẳng đứng và một cái nằm ngang, điều này đảm bảo cường độ tín hiệu giữa thiết bị phát Wifi và nhận là cao nhất giúp cho hoạt động kết nối mạng được trơn tru nhịp nhàng hơn.

Đặt router ở nơi thích hợp

Khi bạn muốn Wifi chạy tốt nhất hãy kiểm tra vị trí đặt router trong nhà là một trong những điều đáng lưu tâm để có thể tăng tốc độ mạng wifi. Nếu như bạn nó ở góc nhà thì tín hiệu có thể sẽ rất yếu ở một góc khác, do đó vị trí lắp nên chọn ở nơi thoáng đãng, gần giữa nhà càng tốt, xa các thiết bị điện tử khác. Nếu có quá nhiều cửa, hay những bức tường vật chắn gần router, tín hiệu sẽ bị suy giảm.

Mẹo khiến cho Wifi nhà bạn chạy nhanh hơn

Mẹo khiến cho Wifi nhà bạn chạy nhanh hơn

Thiết lập bảo mật

Nếu như bạn không cài đặt mật khẩu cho Wifi nhà mình và để Wifi mở sẽ có nhiều nguy cơ tiềm ẩn cũng như giảm tốc độ mạng xuống khi chia sẻ với nhiều người, hoặc ai đó xem video hay tải về một tập tin dung lượng lớn sẽ khiến cho kết nối bị chậm đi rất nhiều.

Chính vì vậy, việc đăng nhập vào bảng điều khiển router bằng cách truy cập địa chỉ IP trên trình duyệt. Ở mục Wireless chọn phương thức bảo mật WPA2, sau đó chọn cho mình một mật khẩu đủ mạnh nhưng dễ nhớ đối với mình. Và đây cũng chính là cách làm wifi mạnh hơn rất nhiều.

Thay đổi băng tần Wifi

Nếu như trong nhà bạn có rất nhiều nhiều thiết bị như tai nghe Bluetooth, điện thoại không dây, thiết bị giám sát trẻ em, lò vi sóng, và các mạng Wifi khác hoạt động ở băng tần 2,4 GHz. Sự hoạt động của tất cả các thiết bị như vậy sẽ làm giảm băng thông của mạng không dây nhà bạn nếu như cũng đặt băng tần ở 2,4GHz. Chính vì vậy, nếu như có thể hãy chuyển băng tần router của bạn lên 5GHz, đồng thời tránh xa các thiết bị có băng tần phát sóng 2,4GHz cũng giúp tăng tốc độ mạng wifi nhà bạn.

Bí quyết tăng tốc độ Wifi trong nhà

Bí quyết tăng tốc độ Wifi trong nhà

Nâng cấp router nhà bạn

Trong thời đại công nghệ thay đổi mỗi ngày nên có nhiều router quá cũ kĩ không còn tương thích với các công nghệ mới như 802.11n hay ac, 5GHz,…

Chính vì vậy, nếu như bạn thấy Wifi nhà mình ngày càng chậm, thì việc chọn cho mình một chiếc router chất lượng và phù hợp cũng là một cách để tăng tốc Wifi cho nhà bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link