Trên nóc tủ lạnh chớ đặt 5 thứ này, coi chừng rước họa

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng tủ lạnh, gia chủ nên tránh đặt những vật này lên trên nóc tủ, vừa lành ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị, vừa không tốt cho phong thủy của căn nhà.

Theo phong thủy, tủ lạnh được coi là kho tiền của gia đình. Dù đặt ở hướng nào, vị trí nào, gia chủ cũng cần phải xem xét thật kỹ. Khi sử dụng, gia chủ cũng cần chú ý tránh đặt những móng đồ không cần thiết lên trên nóc tủ lạnh.

Cây xanh

Nhiều gia đình thích để cây xanh trong nhà để hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử đồng thời thanh lọc không khí. Tuy nhiên, một trong những vị trí không nên đặt cây xanh là nóc tủ lạnh. Khi chúng ta tưới cây, nước rất dễ đổ lên tủ lạnh và gây ra chập điện, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị, tăng nguy cơ cháy nổ.

Khăn, vải

5-vat-khong-nen-dat-tren-noc-tu-lanh-01

Một số gia đình sử dụng tấm vải chống bụi phủ lên trên nóc tủ lạnh, vừa giúp tránh bụi bẩn vừa có tác dụng trang trí. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm. Tấm vải sẽ cản trở quá trình tản nhiệt của tủ lạnh, giảm tuổi thọ của thiết bị. Xung quanh và nóc tủ lạnh không nên có vật che chắn làm ảnh hưởng đến việc tản nhiệt.

Lọ hoa

Một số người có sở thích đặt lo hoa trên nóc tủ lạnh để trang trí. Đây cũng là một sai lầm nghiêm trọng. Bức xạ và nhiệt từ tủ lạnh tỏa ra sẽ làm hoa nhanh héo ú.

Ngoài ra, theo phong thủy, điều này có thể khiến tài lộc của gia đình không ổn định, thậm chí có khiến tiền thất thoát, công danh tài lộc đi xuống.

Đồ điện

5-vat-khong-nen-dat-tren-noc-tu-lanh-02

Gia chủ càng không nên đặt các vật dụng điện tử khác như lò vi sóng, lò nước trên nóc tủ lạnh. Nhiệt lượng của lò nướng, lò vi sóng tỏa ra trong quá trình hoạt động sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh và ngược lại.

Còn về mặt phong thủy, đặt các thiết bị điện khác trên nóc tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tụ tài của gia đình.

Để đồ lộn xộn

Để tiết kiệm không gian, nhiều người có thói quen đặt một số vật dụng như chai lọ, cốc chén lên trên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, theo phong thủy, cách bài trí lộn xộn này sẽ tác động xấu đến tài vận của gia chủ, khiến sự nghiệp khó thăng tiến.

Tốt nhất, bạn cần dọn dẹp đồ đạc gọn gàng, lau chùi tủ lạnh sạch sẽ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link