Có ít tiền, nên gửi tiết kiệm kỳ hạn nào để hưởng lợi nhất?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chỉ sở hữu số tiền nhỏ vậy gửi ngân hàng nào để có nhiều ưu đãi nhất, hãy cùng tham khảo nhé!

Tiền ít làm gì để có nhiều lợi nhuận?

Theo khảo sát, thì từ sau Tết tới giờ mức lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng hiện xuống thấp chỉ còn khoảng 3% cho kỳ hạn 3 tháng và dưới 7%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng, giảm từ 1,5 - 2%/năm so với cùng kỳ năm trước. Đối với những ngân hàng nhà nước lớn như Vietcombank đã công bố giảm 0,1 điểm phần trăm so với tháng 1/2021.

Với mức kỳ hạn 3 tháng: Với ngân hàng nhà nước như Vietcombank cũng là ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất chỉ 3,2%/năm trong khi các ngân hàng khác phổ biến từ 3,4 đến 4%/năm, nhóm ngân hàng có lãi cao nhất thuộc về Kiên Long, GPBank, PVcomBank, SCB. Với số tiền ít từ 200 triệu đồng, khách hàng có thể nhận được số lãi dao động từ 1,5 triệu - 2 triệu đồng tùy ngân hàng gửi.

Với kỳ hạn 6 tháng: Ở phân khúc này lãi suất huy động đang được các ngân hàng áp dụng từ 4% đến 6,3%/năm. Những ngân hàng có lãi suất huy động trên 5%/năm có thể kể đến như Bảo Việt, Đông Á, GPBank, OCB, SCB, CBBank,... Với dưới 200 triệu đồng, khách hàng gửi có thể nhận được số tiền lãi dao động từ  4 - 6,3 triệu đồng.

Nên gửi tiết kiệm ở đâu?

Nên gửi tiết kiệm ở đâu?

Tại kỳ hạn 9 tháng: Với ngân hàng Vietcombank và VietinBank và Agribank thuộc nhóm ngân hàng có lãi suất huy động thấp chỉ từ 3,8 - 4%/năm. Ở kỳ hạn này nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất trên 6%/năm cao nhất thuộc về CBBank với lãi suất huy động là 6,35%/năm. Với số tiền 200 triệu đồng, khách hàng có thể nhận được lãi từ 5,7 triệu - 9,5 triệu đồng.

Kỳ hân 12 tháng:  Ở mức kỳ hạn này lãi suất huy động từ các ngân hàng dao động từ 5,6%/năm đến 7,1%/năm, nhóm các ngân hàng có mức lãi suất huy động cao có thể kể đến như Nam Á Bank, MSB, CBBank, SCB, Bắc Á, Bảo Việt, Kiên Long,... Với 200 triệu đồng, khách hàng có thể nhận được số tiền lãi từ 11,2 triệu đồng đến 14,2 triệu đồng.

Kỳ hạn dài từ 13 đến 36 tháng: Ở kỳ hạn dài hơi này biểu lãi suất huy động đang được các ngân hàng niêm yết từ 6,1% -7,1%/năm. Trong đó, ngân hàng Kiên Long có mức lãi suất huy động cao nhất ở các kỳ hạn từ 13 đến 36 tháng khi áp dụng mức lãi suất là 7,1%/năm. Chính vì vậy, để hưởng lợi cao nhất bạn nên cân nhắc về hạn mức gửi để tránh bị động.

Cách gửi tiết kiệm hưởng lợi cao nhất

Không gửi tiền cùng 1 chỗ: Nguyên tắc của người thông minh khi đi gửi tiết kiệm ngân hàng, là bất cứ thứ gì cũng có thể xảy ra rủi ro. Đồng thời, bạn cũng không nên "đặt hết trứng vào một rổ" kẻo có mệnh hệ nào sẽ đi tong biết bao công sức. Để đề phòng rủi ro, bạn hãy chia số tiền mình có ra nhiều ngân hàng vào chọn những hạn mức phù hợp để gửi.

Ít tiền gửi kỳ hạn nào để hưởng lợi cao nhất?

Ít tiền gửi kỳ hạn nào để hưởng lợi cao nhất?

Không cần tất toán trước hạn: Dù bạn gửi tiền ở bất kỳ ngân hàng nào cũng có những hạn mức khác nhau từ 1 tuần, 1 tháng đến 6 tháng; kỳ hạn dài thì kéo dài từ trên 6 tháng đến tận 15 năm. Thông thường kỳ hạn tiết kiệm càng dài, lãi suất sẽ càng cao. Nên nếu lúc này bạn tất toáng trước kỳ hạn sẽ bị thiệt thòi rất nhiều.

Tối đa tiền lãi tiết kiệm: Ví dụ: Bạn đang có khoảng 200 triệu gửi tiết kiệm. Thay vì dồn tất cả vào 1 sổ, hãy chia ra làm 3 sổ, với số dư như sau: 2 sổ gửi dài hạn, mỗi sổ 100 triệu; 100 triệu gửi ngắn hạn để khi cần bạn có thể rút ra ngay lập tức. Nếu trong trường hợp cần gấp 100 triệu, bạn chỉ cần tất toán 1 sổ tiết kiệm là giải quyết ổn thỏa, không ảnh hưởng đến lãi suất của 1 sổ còn lại.

Chú ý ngày đáo hạn và tất toán sổ tiết kiệm: Với bất kỳ khoản tiết kiệm nào bạn đều có ngày đáo hạn cố định được quy định rõ ràng. Đúng ngày đáo hạn bạn có thể thực hiện tất toán và có thể nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi suất hoặc tiếp tục gửi cả gốc và lãi vào ngân hàng để hưởng lợi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link