4 loại nước chớ dại uống buổi sáng khi bụng rỗng kẻo hại gan thận, uống buổi tối cực tốt

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới đây bạn nên sử dụng vào buổi tối sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Nước đá mát

Nhiều người có thói quen mở tủ lạnh lấy nước uống vào buổi sáng cho tỉnh táo, tuy nhiên đây lại là loại nước tối kỵ không nên uống vào buổi sáng.

Bởi khi mới ngủ dậy, cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, nước lạnh hay nước đá sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, hoặc đau dạ dày hay tiêu chảy.

Ngoài ra uống nước đá cũng ảnh hưởng đến sự phát triển chức năng sinh lý của hệ thống sinh sản. Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh.

Ở đàn ông, uống nước đá quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng, gây các bệnh viêm mũi, viêm họng, thanh quản, phế quản, amidan, cảm lạnh… Tuy nhiên, nếu sau bữa tối bạn uống một cốc nước mát sẽ giúp giải nhiệt vô cùng tốt.

nuoc-muoi-1-0851_20211115_27-183211

Nước muối loãng

Ngoài nước mật ong, nước muối pha loãng cũng được nhiều người uống vào buổi sáng sớm. Họ tin rằng, loại nước này có thể giảm táo bón, nhuận tràng. Trên thực tế, việc điều trị táo bón phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn uống hợp lý, một cốc nước không thể giải quyết được.

Nước muối chứa nhiều natri, sau khi uống xong thường sẽ có cảm giác khát thêm. Đặc biệt, nếu không nắm rõ được tỷ lệ nước và muối phù hợp, bạn càng uống càng khát. Điều này vô tình lấy đi nước của cơ thể, gây khô miệng, mất nước.

Trên thực tế, việc uống nước muối loãng khi bụng đói không tốt bằng nước ấm, thậm chí nó còn gây hại cho cơ thể. Sau một đêm thức dậy, máu thường ở trạng thái đặc, dễ tăng huyết áp. Nếu bạn bổ sung ion natri trong muối vào lúc này, nó sẽ khiến huyết áp tăng nhanh, đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh nhân cao huyết áp, tim mạch, mạch máu não .

Có một điều bạn cần chú ý, đó là nhiệt độ nước nên được kiểm soát trong khoảng 35 đến 40 độ C. Ly nước đầu tiên trong cơ thể nhất định phải là nước ấm, 1 cốc nước 200ml sẽ tối ưu nhất.

Nước trà

Nhiều người có thói quen pha trà và dự trữ trong bình giữ nhiệt hoặc phích thủy điện, tuy nhiên đây là thói quen không tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia thì trà để quá lâu, amino axit và cacbonhydrat vi lượng trong trà sẽ hình thành chất nuôi dưỡng vi khuẩn, không chỉ có vậy, hàm lượng thành phần dinh dưỡng như polyphenols và vitamin trong trà cũng sẽ xảy ra phản ứng oxy hóa khi để quá lâu dẫn đến giảm thành phần chống oxy hóa, làm mất giá trị dinh dưỡng của trà. Vì vậy, sau khi thức dậy không nên uống trà pha từ hôm trước.

Tac-Dung-Tra

Nước ép trái cây

Nhiều người cho rằng phụ nữ nếu uống một cốc nước ép trái cây vào buổi sáng sẽ giúp làm đẹp da. Tuy nhiên, trái cây chứa nhiều đường, uống vào thời điểm khi bụng đói vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn và bạn không muốn ăn sáng thêm nữa.

Bên cạnh đó, sau một đêm dài, độ nhớt trong máu thường tăng lên. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên uống 1 cốc nước ấm trước để làm loãng các chất lỏng trong cơ thể. Nếu bạn uống nước trái cây ngay sau khi thức dậy mà không phải nước ấm, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và thận.

Có một điều cần chú ý, nếu muốn uống nước trái cây vào buổi sáng, bạn chỉ nên uống nước ép trái cây tươi thay vì nước hoa quả đóng hộp. Hơn nữa, bạn chỉ nên uống nước trái cây sau khi ăn sáng hoặc uống nước ấm, không nên là cốc nước đầu tiên trong ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link