Những loại rau trái dù tốt nhưng kỵ nhau, tuyệt đối không nên ăn cùng lúc

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn rau trái đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với mỗi loại trái cây, rau củ lại có những chất dinh dưỡng khác nhau và đem lại những lợi ích khác nhau. Nhưng tuyệt đối bạn không nên ăn cùng lúc các loại rau quả này.

1. Chuối và khoai tây và khoai lang

Bạn không nên ăn cùng lúc chuối với các loại khoai như khoai tây hay khoai lang. Nguyên nhân là do, khoai tây là một lại thực phẩm rất giàu carbonhydrate, trong khi đó, trong chuối cũng có chứa hàm lượng carbonhydrate rất dồi dào và đường.

Việc này không thích hợp cho những người bị thừa cân hay béo phì và những người cần phải kiểm soát lượng tinh bột tiêu thụ hàng ngày. Nếu như ăn kết hợp các loại thực phẩm này có thể sẽ khiến cơ thể thừa năng lượng, dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi và uể oải.

2. Chuối và dưa hấu

Theo nghiên cứu, hàm lượng đường trong dưa hấu có thể lên tới khoảng 15% và rất giàu kali. Trong khi đó, chuối cũng là một trong những loại trái cây rất giàu kali với nồng độ khoảng từ  300-500 mg/100g.

Chính vì vậy, những người bị bệnh suy thận thì không nên ăn kết hợp hai loại trái cây có chứa hàm lượng kali cao này. Nếu ăn phải sẽ khiến cho hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim. Ngoài ra, không nên ăn chuối với uống sữa, sẽ khiến bị nặng bụng, không tốt cho tiêu hóa.

cach-lam-sinh-to-dua-hau-va-ch-7906-5606-1557898837

3. Quả hổng và khoai lang

Khoai lang có chứa tinh bột có tác dụng kích thích dạ dày tiết ra axit, tác dụng với chất chát tanin và pectin trong quả hồng sẽ tạo thành những viên sỏi trong dạ dày. Lâu ngày, sỏi có thể gây viêm loét dạ dày và xuất huyết.

4. Cam, quýt và sữa bò

Trong sữa bò có chứa rất nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%. Khi bạn dùng sữa bò pha lẫn hoặc uống cùng nước trái cây chua như cam, quýt sẽ làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại và gây rối loạn tiêu hóa. Nước hoa quả chua cũng có tính axít, làm biến đổi tính chất của sữa bò, gây khó tiêu.

nuoc-cam-va-sua-deu-rat-tot-nhung-co-nen-ket-hop-voi-nhau-202002201026221636

5. Dưa chuột và cà chua

Cà chua là một trong những loại quả rất giàu vitamin C, trong khi đó dưa chuột lại chứa một loại men phân giải vitamin C. Nếu như bạn ăn hai loại quả này cùng lúc sẽ có thể làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể và việc ăn chúng sẽ chỉ là vô nghĩa.

6. Cà rốt và củ cải

Cà rốt và củ cải đều rất tốt cho sức khỏe nhưng khi ăn cùng lúc hai loại rau củ này sẽ khiến giá trị dinh dưỡng bị giảm đi. Nguyên nhân là bởi củ cải giàu vitamin C, trong khi cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C. 

Ngoài củ cải, các loại quả giàu vitamin C khác như cam, ớt cũng không nên ăn cùng cà rốt. Bạn sẽ bị ợ nóng và thậm chí gặp các vấn đề về thận nếu ăn chung hai loại này. Tránh uống sinh tố hoa quả hoặc nước ép trái cây cam kết hợp với cà rốt.

cu-ca-rot-va-cu-cai

7. Dứa và sữa

Trong dứa có bromelain, một loại enzyme tiêu hóa phân giải protein trong sữa. Kết hợp hai loại với nhau có thể làm bạn buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và nhức đầu. Đặc biệt là không nên cho trẻ nhỏ ăn chung hai loại thực phẩm này.

Theo:  xevathethao.vn copy link