4 loại nước rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Có những loại nước uống rất tốt cho sức khỏe của trẻ, mẹ nên cho con uống thường xuyên.

Nước tinh khiết

3

Nước rất quan trọng đối với sức khỏe con người, nước đóng vai trò rất quan trọng cho các quá trình hoạt động của các bộ phận trong cơ thể, bao gồm điều chỉnh nhiệt độ, chức năng của các cơ quan. Trên thực tế, trẻ em có nhu cầu bổ sung nước lớn hơn người lớn do cơ thể phát triển nhanh chóng theo thời gian, tỷ lệ trao đổi chất cao.

Khác với nhiều loại đồ uống thông thường khác, nước không cung cấp calo lỏng, do đó tỉ lệ thấp trẻ em có khả năng cảm thấy no và chán ăn. Bổ sung đủ nước có thể cải thiện tình trạng cân nặng, giảm nguy cơ bị sâu răng, tăng cường chức năng nhận thức cho trẻ. Ngoài ra, nếu để cơ thể bị thiếu hụt nước thì có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé theo nhiều hướng khác nhau, có khả năng làm giảm chức năng não, gây táo bón, dẫn đến cơ thể bị suy nhược.

Nước trái cây tươi

5

Để thu hút khẩu vị của trẻ mà không cần thêm đường và calo, cha mẹ có thể tự làm nước trái cây cho con tại nhà bằng cách kết hợp hoa quả với rau củ, tìm ra loại nước bé yêu thích. Nhờ đó, trẻ cũng được bổ sung dinh dưỡng từ những thực phẩm tự nhiên. Một số loại đồ uống tốt cho trẻ như: dứa và bạc hà; dưa chuột và dưa hấu; việt quất và mâm xôi; dâu tây, chanh; cam và chanh... pha chế cùng nước lọc.

Nước dừa

Mặc dù chứa calo và đường, nước dừa vẫn là một lựa chọn lành mạnh. Nước dừa chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng quan trọng với trẻ em, bao gồm vitamin C, magie và kali. Đồng thời nó cũng cung cấp các chất điện giải như kali, magie, canxi, natri bị mất qua mồ hôi trong quá trình vận động của trẻ. Điều này làm cho nước dừa trở thành một sự thay thế hydrat hóa đồ uống thể thao có đường dành cho trẻ năng động.

Nước dừa cũng có lợi khi trẻ bị ốm, đặc biệt nếu chúng cần bù nước sau khi bị tiêu chảy hoặc nôn mửa. Lưu ý, nước dừa nguyên chất không đường là sự lựa chọn tốt dành cho trẻ.

Sữa nguyên chất

6

Trẻ em cực kì thích đồ uống từ sữa có đường như socola hoặc sữa dâu nhưng sữa nguyên chất vẫn là lựa chọn lành mạnh và phù hợp nhất. Sữa nguyên chất đem lại nguồn dinh dưỡng cao, cung cấp protein, canxi, photpho, magie - những chất dinh dưỡng cực kì cần thiết cho sức khỏe của xương, đặc biệt quan trọng đối với trẻ đang phát triển. Ngoài ra, ở sữa có chất vitamin D, một loại vitamin rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển cho trẻ.

Một số người có xu hướng cho trẻ uống sữa tách béo nhưng thực tế sữa có hàm lượng chất béo cao hơn có thể tốt và có lợi cho trẻ nhỏ. Nhu cầu về chất béo của con trẻ thường cao hơn người lớn, do tốc độ trao đổi chất tăng dần theo thời gian, vì vậy chất béo rất cần thiết cho sự phát triển trí não, tăng trưởng tổng thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link