3 món canh giàu canxi giúp trẻ tăng chiều cao, 3 món canh lại rất hại, mẹ đừng nhầm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lầm tưởng canh xương và nước dùng, rất bổ dưỡng. Thế nhưng bác sĩ cho biết, món canh này không hề bổ dưỡng như mọi người nghĩ và có nhiều tác hại về sau.

3 món canh rất có hại, hạn chế cho trẻ ăn

Món thứ nhất: Canh xương

Đây là món ăn được nhiều gia đình thường sử dụng cho các bé ăn vì nghĩ rằng nó giàu dinh dưỡng, đặc biết là canxi tốt cho sự phát triển chiều cao. Thế nhưng t hực tế nước hầm xương là sự kết hợp giữa mỡ, purin thịt và nhiều loại gia vị khác nhau, nếu cho bé ăn nhiều rất dễ khiến con béo phì thay vì phát triển chiều cao.

Empty

Món thứ 2: Canh chan vào cơm

Theo các chuyên gia thì thói quen chan canh vào cơm cho bé ăn mặc dù có thể khiến  trẻ ăn nhanh hơn, nhưng sẽ gặp những điều bất lợi sau:

+ Nếu như so sánh cùng một lượng thịt và canh thì lượng đạm có trong canh chỉ bằng 1/10 so với thịt. Do đó cho bé ăn thịt sẽ tốt hơn ăn canh.

+ Ăn cơm chan canh sẽ làm giảm khả năng nhai của bé, từ đó ảnh hưởng đến hình dáng răng miệng và nói năng.

+ Ăn cơm chan canh sẽ khiến các bé bị “no giả”, không có lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và chiều cao.

Món thứ 2: Nước rau luộc

Do hầu hết trẻ nhỏ đều không thích ăn rau, nên nhiều mẹ cho rằng, nước rau cũng đầy đủ vitamin như ăn rau, nên luộc rau lấy nước cho bé uống.

Thế nhưng thực tế thành phần của nước rau về cơ bản là nước, rất ít chất dinh dưỡng. Hơn nữa, trong quá trình luộc rau, các chất độc hại có trên rau cũng có thể hòa tan vào nước.

3 món canh giúp tăng chiều cao cho trẻ

Món thứ nhất: Canh trứng rong biển

Đây là món ăn không chỉ dễ ăn mà tốt cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao của bé. Điều này bởi:

+ Với trứng: Theo kết quả nghiên cứu năm 2017 của Tiến sĩ Lora Iannotti, trường Brown, Đại học Washington, St Louis, Mỹ cho thấy, việc cho trẻ từ 6-9 tháng ăn trứng hằng ngày sẽ hạn chế tình trạng thấp còi hơn so với không cho thực phẩm bổ sung nào.

119EB0BB-4F4A-4DD4-8481-D57C10491BCB

+ Với rong biển: Vốn là thực phẩm chứa nhiều nguyên tố vi lượng canxi, sắt và kẽm, có thể giúp bé tăng sự thèm ăn, thúc đẩy sự phát triển xương và răng, cải thiện chiều cao và phòng tránh một số bệnh như ung thư, tim mạch ở trẻ nhỏ.

Món thứ 2: Canh đậu trắng hầm chân giò

Đây là món ăn không chỉ thơm ngon mà rất bổ dưỡng cho các bé bởi các lý do sau:

+ Hàm lượng canxi dồi dào trong đậu trắng và thịt móng giò rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

+ Trong chân giò có rất nhiều collagen, đây là một trợ thủ đắc lực giúp hấp thụ kết dính canxi, cùng canxi giúp xương bé giữ được độ dẻo dai, chắc khỏe và linh hoạt.

+ Hàm lượng chất xơ trong đậu còn giúp bé ngăn ngừa táo bón hiệu quả, chống nhiễm khuẩn, vi rút, vi khuẩn gây bệnh ở trẻ.

+ Đậu trắng chứa hàm lượng vitamin A rất cao, cao hơn cả trong cải bó xôi, súp lơ. Hợp chất này giúp trẻ giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như cận, viễn thị, viêm mắt…

Món thứ 3: Canh cá đậu phụ

Đây là thực phẩm không chỉ giúp trẻ dễ tiêu hóa, mềm ngậy trẻ thích ăn, nó còn rất giàu protein thực vật và canxi. Món đậu phụ nấu cùng với cá không chỉ giúp bé tăng chiều cao, nó còn giúp não bộ phát triển, từ đó tăng chỉ số IQ cho các bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link