Tổng hợp các món cay đơn giản, hấp dẫn cho ngày thời tiết chợt lạnh, không thể bỏ lỡ

06:28, Thứ năm 27/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh đồ ngọt thì những món ăn cay cũng được rất nhiều người yêu thích bởi sự bắt mắt, hấp dẫn và kích thích vị giác của những món ăn này.

 1. Lẩu chả cá sốt cay

Chả cá sốt cay không chỉ là một trong các món ăn vặt ưa chuộng của giới trẻ Hàn Quốc mà còn là món ăn khiến không ít các các tín đồ yêu văn hóa xứ kim chi mê mẩn và ngất ngây. Chả cá dai mềm, thơm hấp dẫn đi kèm với nước sốt chua chua, cay cay ngon rất khó có thể cưỡng lại. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết se lạnh thì một nồi lẩu chả cá sốt cay là sự lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cùng đám bạn và gia đình của mình. 

cha-ca-cot-cay-thumbnail

2. Lẩu cay Tứ Xuyên

Lẩu Tứ Xuyên được xem như một món ăn truyền thống nổi tiếng trong nền ẩm thực Trung Hoa. Tinh túy làm nên thương hiệu của món ăn này đó chính là vị cay nồng, có thể hạ gục bất cứu tín đồ yêu các món ăn cay. Vị nước lẩu vừa cay, vừa tê được tạo ra từ ớt, hoa tiêu, hạt tiêu và công thức nấu lẩu bí truyền độc đáo. Tuy có cách làm cầu kỳ và đòi hỏi sự tỉ mỉ nhưng hương vị của món lẩu chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng và lao ngay vào bếp để thực hiện đó. 

3. Đậu phụ sốt cay

Nếu đậu phụ sốt cà chua là món ăn quen thuộc với gia đình và có vẻ hơi nhàm chán thì bạn hãy thử đổi khẩu vị cho cả nhà bằng cách biến tấu thành món đậu phụ sốt cay. Không những vậy, cách làm đậu phụ sốt cay cũng rất đơn giản, không mất nhiều thời gian để chế biến lại có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và còn ăn rất ngon miệng nữa.

6-800x500-2

4. Tokbokki xào gà cay phô mai

Những món ăn ngập tràn phô mai luôn được trẻ nhỏ và người lớn vô cùng yêu thích. Vậy sao bạn lại không thử làm ngay món bánh gạo xào gà cay phô mai vô cùng được lòng người dân Hàn Quốc cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhỉ? Món bánh gạo xào gà cay phủ phô mai với lớp phô mai béo ngậy tan chảy, kéo sợi hấp dẫn bao trọn miếng gà cay xè và bánh gạo dẻo mềm thấm đẫm sốt đỏ tươi sẽ thách thức mọi giác quan và chỉ cần thử một lần là nhớ mãi không quên.

5. Bạch tuộc xào cay

Bạch tuộc xào là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1965. Món bạch tuộc xào cay Hàn Quốc nổi tiếng với vị giòn dai của bạch tuộc kết hợp với vị cay nồng sẽ kích thích vị giác khiến bạn không thể chối từ.

bach-tuoc-sot-ot-han-quoc-3

6. Ghẹ sốt tương cay

Những khi trời se lạnh, ngồi thưởng thức các món ăn từ hải sản cay cay thì ngon biết mấy! Lâu lâu đổi vị thưởng thức ghẹ sốt tương cay đậm đà thôi nào! Vị giòn tan của ghẹ cùng với vị cay đặc biệt của tiêu, tỏi và tương ớt Hàn Quốc tạo nên sự hấp dẫn. 

7. Gà xào cay Kung Pao

Gà Kung Pao là một món xào, cay của Trung Quốc được làm bằng các khối thịt gà, đậu phộng, rau và ớt. Các món ăn cổ điển trong ẩm thực Tứ Xuyên có nguồn gốc ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc và bao gồm hạt tiêu Tứ Xuyên. Bây giờ không cần đến Tứ Xuyên xa xôi bạn cũng có thể chế biến món gà Kung Pao ngon đúng điệu ngay tại nhà đó.

cach-lam-ga-kung-pao-thom-ngon-chuan-vi-nhu-nguoi-hoa-202109062018539131

8. Tôm sốt thái chua cay

Tôm sốt Thái là món ăn ngon đặc sắc, mang đậm phong vị ẩm thực của xứ sở Chùa Vàng, giúp bạn bổ sung vào thực đơn cho gia đình. Hương vị chua, cay nồng kết hợp với vị ngọt của tôm tươi chín tái chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa không ngừng.

Mẹo giúp "chữa cháy" món ăn nấu quá cay

- Cho thêm một ít đường: Bạn hãy cho vào đó thêm một chút đường hoặc mật ong để giúp trung hòa vị cay trong món ăn và làm giảm vị cay đáng kể.

- Thêm một ít vị chua: Bạn có thể vắt một ít chanh vào món ăn, nước sốt cà chua hay một ít giấm gạo để giảm bớt vị cay nhé!

- Giảm cay bằng bơ, sữa: Nếu trong món ăn bị cay có chứa nguyên liệu bơ hay sữa, bạn có thể cho thêm một ít bơ, sữa chua hay sữa tươi để làm dịu vị cay cho món ăn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Hằng