4 lỗi chăm da phổ biến khiến lỗ chân lông càng ngày càng to

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 lỗi sai phổ biến trong quá trình chăm sóc da khiến cho tình trạng lỗ chân lông ngày càng to, cần phải thay đổi ngay.

Bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn sở hữu một làn da căng mướt và lỗ chân lông nhỏ mịn màng. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu chỉ cần mắc lỗi sai trong quá trình skincare cũng khiến cho việc sở hữu một làn da đẹp như mong muốn cũng trở nên khó khăn hơn. Cụ thể, dưới đây là 4 lỗi chăm sóc da phổ biến của các chị em khiến lỗ chân lông trở nên to hơn. Hãy thay đổi ngay để giúp cho làn da trở nên khỏe khoắn và mịn màng. 

1. Dùng sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh

nen-dung-sua-rua-mat-khi-nao-1_800x400

Có không ít những cô nàng sở hữu làn da dầu với lỗ chân lông to lại đang sử dụng những loại sữa mặt có đặc tính rửa quá "khắc nghiệt" một cách thường xuyên. Theo các chuyên gia, việc sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ có thể khiến cho tình trạng da bị tăng tiết bã nhờn trở nên ngày một trầm trọng hơn, từ đó mà lỗ chân lông cũng trở nên to hơn.

Các chuyên da khuyến khích chị em nên duy trì thói quen làm sạch hai lần, nhưng với một loại sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh rửa trôi đi lớp dầu tự nhiên của làn da.

2. Tẩy da chết quá mức

tay-da-chet-1

Việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên hoặc sử dụng những sản phẩm dạng hạt sẽ không chỉ gây tổn thương da mà còn làm thúc đẩy tiết bã nhờn, từ đó dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to hơn. Vì vậy, thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt quá "khắc nghiệt", các chuyên da gợi ý bạn có thể chuyển sang làm quen dần với các sản phẩm chứa AHA và BHA. Các sản phẩm tẩy da chết hóa học này sẽ giúp giải phóng lỗ chân lông khỏi cặn bẩn một cách hiệu quả, tế bào già cỗi, giúp bề mặt da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Từ đó, lỗ chân lông cũng thêm nhỏ mịn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên dùng sản phẩm tẩy da c.hết hóa học với tần suất vừa phải, khoảng 2 – 3 lần/tuần để không gây khiến da bị quá tải, kích ứng.

3. Không bôi kem chống nắng

mach-ban-cach-thoa-kem-chong-nang-lan-2-hieu-qua-va-chinh-xac-nhat-202207072102550190

Việc không bảo vệ làn da của bản thân khỏi tia UV từ ánh nắngchính là một trong những sai lầm lớn nhất của các chị em, dễ dàng dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to. Sự tấn công của ánh nắng sẽ có thể gây suy giảm elastin và collagen – đây là những yếu tố chịu trách nhiệm cho độ săn chắc, mịn màng của làn da. Hậu quả là làn da của bạn sẽ trở nên chảy xệ và khiến lỗ chân lông ngày càng lộ diện rõ hơn.

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn không nên chỉ sử dụng chúng trong những ngày nóng bức hay khi đi biển mà nên sử dụng mỗi ngày, kể cả khi thời tiết mưa hay bạn chỉ ở trong nhà. Loại kem chống nắng bạn chọn cần đáp ứng các điều kiện gồm: chống được cả tia UVA lẫn UVB, có chỉ số tối thiểu là SPF 30 và không gây bít tắc lỗ chân lông.

4. Không sử dụng sản phẩm tẩy trang

10-loai-nuoc-tay-trang-tot-nhat-hien-nay-duoc-nhieu-chuyen-gia-khuyen-dung-202106190113303658

Tẩy trang có vẻ là điều hiển nhiên nhưng nhiều nàng vẫn bỏ qua bước này, mà chỉ dùng sữa rửa mặt. Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn cần dùng sản phẩm tẩy trang để loại bỏ tàn dư từ kem chống nắng.

Sau khi tẩy trang, bạn nên dùng thêm sữa rửa mặt dịu nhẹ để chắc chắn làn da được làm sạch tối ưu. Làm tốt bước tẩy trang rửa mặt, làn da của bạn sẽ trở nên thoáng sạch, giúp lỗ chân lông se nhỏ hơn về phần nhìn.

Theo:  xevathethao.vn copy link