6 điều cần chú ý khi trị mụn đầu đen tránh làm tổn thương da mặt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang “chăm chỉ” dưỡng da nhưng mụn đầu đen vẫn “đeo bám” thì có thể bạn đang mắc những sai lầm dưới đây.

Mụn đầu đen tuy không gây đau nhức nhưng lại khiến làn da của bạn trở nên mất thẩm mỹ. Có nhiều chuyên gia chỉ rằng mụn đầu đen có thể tấn công làn da của bạn và khiến da ngày càng xấu đi. Có một số điều cần lưu ý khi trị mụn đầu đen mà bạn cần ghi nhớ.

Đừng lạm dụng quá nhiều sản phẩm 

Bạn nên giảm bớt sản phẩm chăm sóc da không cần thiết (đặc biệt là các tinh chất đặc trị). Nếu chúng ta dùng quá nhiều, da không những không thể hấp thụ hết được, mà còn giảm hiệu quả của các sản phẩm. Hãy để da “thở” trong trạng thái dễ chịu nhất để hấp thu sản phẩm một cách tối ưu. 

mat-na-tri-mun-dau-den

Chú ý việc rửa mặt 

Mụn đầu đen là kết quả của sự tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn và dầu nhờn trên mặt. Việc rửa mặt sạch là một yêu cầu tất yếu để “tiêu diệt” mụn đầu đen. Các chuyên gia khuyến cáo cường độ rửa mặt hoàn hảo nhất chính là 2 lần/1 ngày. Sau khi hoàn thành quy trình chăm sóc da vào bạn đêm nhiều người còn có thói quen không rửa mặt vào ban ngày điều này khiến da bị tích tụ bụi bẩn sau đó bôi thêm mỹ phẩm lại càng nhanh lão hóa.

tri-mun-dau-den-thumb-1200x675

Tẩy tế bào chết hóa học

Việc tẩy tế bào chết quá mức hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý với nồng độ mạnh có thể gây ảnh hưởng đến là da mỏng manh của bạn. Việc này góp phần làm tăng sản xuất dầu và làm cho mụn đầu đen trở nên càng tồi tệ hơn.

Uống quá ít nước gây hại cho da

Nước hỗ trợ tối ưu quá trình trị mụn đầu đen của bạn, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày giúp làn da sạch sẽ, tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, bạn nên hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều chất đường, cồn, cafein,… vì có thể gây kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến tình trạng mụn của bạn ngày càng tệ hơn.

cach-tri-mun-dau-den

Đừng tự nặn mụn

Việc nặn mụn đầu đen chỉ đơn thuần là giải pháp tạm thời cho da và không điều trị được tận gốc. Tự nặn mụn khiến lỗ chân lông bạn trở nên to hơn, làm tình trạng mụn nặng nề hơn. Thậm chí, hành động này còn giúp “nuôi” vi khuẩn sang những vùng da khác.

Đừng quá tin tưởng vào sản phẩm trị mụn đầu đen

Tin tưởng tuyệt đối vào công dụng của miếng lột mụn là một trong những sai lầm nhiều người mắc phải. Việc trị mụn đầu đen theo cách này không trị tận gốc mà chỉ hỗ trợ loại bỏ một phần trên bề mặt da. Không chỉ thế, lạm dụng miếng lột mụn còn khiến lớp dầu tự nhiên của da mất đi, lỗ chân lông to hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link