Nếu bạn có mái tóc mỏng lưa thưa, tuyệt đối nên chú ý những điều sau

( PHUNUTODAY ) - Những cô nàng tóc mỏng không nên duy trì các thói quen này kẻo tóc ngày càng thưa thớt.

Tránh tạo kiểu tóc bằng nhiệt hàng ngày

Sử dụng dụng cụ nhiệt thường xuyên như máy uốn xoăn, máy kẹp tóc, máy sấy quá nóng không tốt cho bất kỳ loại tóc nào. Người tóc mỏng nên tránh sấy khô và ép tóc quá nhiều, bởi sẽ khiến cho mái tóc của bạn trông mỏng hơn so với thực tế.

toc-moc-nhanh-trong-vong-7-ngay-thay-doi-thoi-quen-cham-soc-toc

Sử dụng sáp vuốt tóc dạng dầu hoặc gel xịt tóc

Bạn càng sử dụng nhiều xịt dưỡng tóc dạng dầu hoặc gel lên tóc, các lọn tóc của bạn sẽ dính vào nhau khiến tóc trông mỏng hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng xịt tóc tạo nếp để tóc trông bồng bềnh dày dặn hơn.

Sử dụng quá nhiều tinh dầu dưỡng tóc

Bạn nên hạn chế thoa tinh dầu liên tục lên tóc. Khi tóc dầu, bạn có thể bị gàu và rụng tóc nhiều hơn. Để dưỡng tóc, chỉ dùng một lượng rất nhỏ cho lên tay và thoa đều lên tóc, và chỉ nên dùng 1 lần/tuần. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ bôi tinh dầu với một lượng nhỏ và chỉ dùng 1 lần/tuần.

does-estradiol-cause-hair-loss-1413451497812

Chế độ ăn uống không phù hợp

Nếu bạn thực hiện một chế độ ăn uống phù hợp bao gồm rau, các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt, trái cây tươi, nước trái cây lành mạnh, các loại hạt,… thì điều này sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe tóc của bạn. Bạn cần tránh ăn quá nhiều đồ ăn vặt vì lượng natri cao có thể dẫn đến các vấn đề về tóc mỏng.

Tập thể dục không đủ

Các tư thế tập thể dục hay tập yoga khác nhau sẽ giúp lưu thông máu và oxy lên đầu, do đó chân tóc của bạn sẽ chắc khỏe hơn và cải thiện các vấn đề về tóc của bạn.

Lạm dụng thuốc mọc tóc

Thuốc viên mọc tóc không hẳn là sản phẩm chăm sóc tóc nhưng mọi người vẫn dùng cho các vấn đề về tóc khác nhau. Thuốc mọc tóc sẽ không làm tóc bạn dày lên một cách kỳ diệu và có thể có nhiều tác dụng phụ.

22c551b1-76c3-4f2e-a63d-a9f4ccbf9fb5

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều hóa chất

Nếu bạn đang sử dụng các loại mặt nạ tóc, serum,… chứa "hàng tá" hóa chất thì sẽ không bao giờ cải thiện được tình trạng tóc của mình. Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc và chỉ sử dụng các sản phẩm cơ bản không chứa hóa chất.

Ngoài ra, khi bạn chọn dầu gội và dầu xả, hãy chắc chắn rằng đây là những sản phẩm dịu nhẹ và có thể làm sạch da đầu tốt. Ngoài ra, đừng sử dụng dầu xả hàng ngày bởi sẽ khiến tóc nhanh bết .

Hãy thử sử dụng mặt nạ tự chế cho mái tóc của bạn, chẳng hạn như mặt nạ chuối hoặc sữa đông để nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp và dày mượt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link