4 lỗi skincare phổ biến nếu không sửa ngay da chẳng thể nào đẹp lên

( PHUNUTODAY ) - 4 lỗi skincare phổ biến này sẽ ngăn chị em chạm tới làn da mịn đẹp, ngăn ngừa lão hóa và chảy xệ.

Các nàng BTV làm đẹp có rất nhiều bài học chăm sóc da, đồng thời nhận diện các lỗi skincare mà trước giờ bản thân đã vô tình mắc phải, nhưng không biết là sẽ gây hại cho làn da. Có 4 lỗi cơ bản cần tránh triệt kể, chị em cũng rất nên tham khảo vì sẽ rút ra được rất nhiều điều hữu ích cho làn da.

Không bôi kem chống nắng thường xuyên

Có nhiều người phải mất đến vài năm mới bắt đầu bôi kem chống nắng mỗi ngày, không kể mưa hay nắng. Các loại tai sẽ gây cháy nắng, khiến da bị tổn thương trầm trọng và tăng nguy cơ mắc ung thư da.

Trong đó UVA có cả  những ngày âm u, và âm thầm tàn phá làn da của bạn. Vậy nên dù không gây bỏng rát, tia UVA sẽ làm tổn hại đến cấu trúc và hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da, đây chính là lý do, chúng ta cần bôi kem chống nắng không sót ngày nào, ngay cả khi trời mưa hay âm u.

skincare1

Dùng acid quá đà

Với những ai có làn da dầu thường có thói quen tẩy da chết thường xuyên, nhưng bạn nên nhớ rằng làn da có thể bị tổn thương vì tẩy da chết quá đà. Việc dùng các loại acid quá mạnh, gây châm chích mỗi ngày sẽ khiến hàng rào bảo vệ của làn da trở nên tệ hơn,  thêm phần mong manh, yếu ớt.

Nguyên nhân của tình trạng này không gì khác chính là dùng acid quá thường xuyên. Việc tẩy tế bào chết có thể khiến xỉn màu, kém mịn màng và nổi mụn. Bạn chỉ nên thực hiện bước tẩy tế bào chết khoảng 2 – 3 lần/tuần với sản phẩm đủ dịu dàng với làn da, như vậy sẽ hạn chế được tình trạng kích ứng, và bảo toàn hàng rào tự nhiên khỏe mạnh.

skincare2

Chỉ làm sạch da 1 lần

Quy trình làm sạch của team dùng sữa rửa mặt vào hai buổi sáng tối, cho đến khi học được bước làm sạch kép chính là một cách chăm sóc da đúng. Bởi dù bạn dùng nước tẩy trang hay sữa rửa mặt, thì việc chỉ làm sạch 1 bước chưa bao giờ là đủ.

skincare13

Nước tẩy trang thường chứa những thành phần gây khô da và cần được làm sạch hoàn toàn sau khi loại bỏ lớp makeup. Sữa rửa mặt thường không có những thành phần đủ mạnh để loại bỏ tàn dư trang điểm. Để làm sạch da tối ưu thì vào buổi tối, bạn cần thực hiện đủ hai bước làm sạch là tẩy trang + dùng sữa rửa mặt.

Dùng kem dưỡng ẩm đậm đặc 2 lần/ngày

Các chuyên gia luôn nhấn mạnh dưỡng ẩm là chìa khóa giúp da đẹp nhưng không phải là dùng kem dưỡng đậm đặc là một lựa chọn đúng đắn. Bạn nên dừng bôi kem dưỡng đậm đặc và chuyển sang dùng loại mỏng nhẹ hơn, nhưng vẫn cấp ẩm dồi dào, kết hợp với bôi serum. Kết quả, làn da của tôi có được độ căng mọng, và tình trạng mụn thì giảm hẳn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link