Da ngày càng sạm đen và xỉn màu là vì những nguyên nhân cơ bản sau

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường xảy ra tình trạng xỉn da, nước da vàng sạm, tối màu khiến khuôn mặt trông hốc hác, thiếu sức sống.

Nguyên nhân khiến da xỉn màu

Da khô và mất nước

Do nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào. Khi thiếu nước, tuần hoàn máu không được thông suốt và da trở nên đen sạm. Bạn nên bổ sung chất dưỡng ẩm trước bước toner trong chu trình skincare hàng ngày. Ngoài ra, khi da chuyển sang màu sẫm, hãy đắp mặt nạ làm trắng da bằng các phương pháp tự nhiên hoặc mặt nạ giấy.

daxinmau 1

Da quá nhiều dầu

Dầu, chất sừng già và bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da nếu không được loại bỏ kịp thời không chỉ cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da. Cần làm sạch da vào mỗi buổi sáng và tối, đặc biệt bước tẩy tế bào chết là rất quan trọng.

Tác động của tia UV

Da không được bảo vệ với kem chống nắng và che chắn, tia UV sẽ tác động kích thích sản sinh melanin, đồng thời làm tổn thương da, nặng hơn có thể gây cháy da với cảm giác bỏng rát, lột da.

daxinmau 2

Không tẩy trang hoàn toàn

Do tẩy trang chưa triệt để, hãy thay nước tẩy trang bằng dầu tẩy trang. Sử dụng dầu tẩy trang để nhũ hóa và làm sạch kỹ lưỡng. Sau đó sử dụng tinh chất làm trắng để tăng cường chăm sóc, làn da sẽ dần trắng sáng hơn.

Thói quen sống chưa lành mạnh

Áánh sáng chiếu trực tiếp vào da, làm tăng sản sinh melanin, gây xuất hiện tình trạng quầng thâm mắt và sạm da. Thường xuyên đi ngủ muộn cũng khiến làn da mệt mỏi, tối màu và gặp nhiều vấn đề hơn. 

Trị sạm da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Mặt nạ cà chua và chanh tươi

Thành phần vitamin A, C, D và các khoáng chất có trong hỗn hợp cà chua và chanh tươi, sẽ giúp điều chỉnh sắc tố trên da, ngăn ngừa hiện tượng sạm, nám.

daxinmau

Cách thực hiện:

-Cho cà chua và nước cốt chanh vào máy sinh tố xay nhuyễn để tạo thành một hỗn hợp sệt.

- Làm sạch da bằng sữa rửa mặt rồi thoa đều mặt nạ này lên da, nằm yên thư giãn trong 20 phút.

Sau đó, rửa mặt lại lần nữa cho thật sạch. Thực hiện cách này từ 1 - 2 lần/tuần.

Mặt nạ nha đam và mật ong

Loại mặt này giúp loại bỏ tế bào chết, hạn chế sự lây lan của các hắc sắc tố melanin, mà còn rất hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da, ngăn ngừa khả năng nhiễm khuẩn, nổi mụn

Cách thực hiện:

- Xay nhuyễn nha đam cùng với mật ong. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn đắp hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút.

- Để trên da thêm 10 phút nữa rồi rửa mặt lại với nước ấm. Áp dụng 2 lần/tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link