Nướng gà mật ong giàu dinh dưỡng, đậm đà ăn một lại muốn ăn hai

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nướng gà mật ong dưới đây giúp bạn có được món ăn hoàn hảo ai cũng tấm tăc khen.

Nguyên liệu làm gà nướng

- Gà ta: 1 con

- Dầu ăn 2 thìa cà phê

- Rượu trắng: 1 thìa cà phê

- Muối: 1 thìa cà phê

- Ớt băm: 2 thìa cà phê

- Tiêu: 1 thìa cà phê

- Tỏi, hành băm: 2 thìa cà phê

- Dầu hào: 3 thìa cà phê

- Mật ong: 4 thìa

Gà nướng mật ong thơm ngon

Gà nướng mật ong thơm ngon

Cách làm gà nướng mật ong thơm ngon

Bước 1: Trước tiên với thịt gà rửa sạch, để ráo nước, sau đó dùng dao khía để gà nhanh ngấm gia vị tẩm. Với phần đầu và chân để nguyên hoặc cắt ra, dùng tay bẻ hai bên đùi gà bè ra để dễ nướng và chín đều.

Bước 2: Tiếp sau đó, bạn hãy làm nước sốt ướp gà nướng muối ớt: Cho vào 2 thìa dầu ăn, 1 nửa thìa cafe rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa tỏi và ớt giã nhuyễn vào bát sau đó trộn đều để cho các gia vị tan hết.

Khi bạn làm nước sốt ướp gà nướng mật ong: Tỏi các bạn đem giã nhuyễn, ớt bỏ hạt và thái nhỏ, sả xay hoặc thái nhỏ. Sau đó cho đường, dầu ăn, ngũ vị hương và nước mắm khuấy đều.

Bước 3: Khi bạn ướp thịt gà với nước sốt bạn hãy ướp gà vừa làm các bạn đổ lên mình gà, trong bụng gà và xoa đều để gà ngấm gia vị đều và nhanh, sau đó để 3 đến 4 tiếng hoặc có thể để qua đêm để gà ngấm gia vị đều hơn.

Gà nướng mật ong

Gà nướng mật ong

Bước 4: Khi nướng gà với lò nướng ở nhiệt độ 200 độ c, cho gà vào khay và nướng trong khoảng 60 phút và cứ 15 phút lại thực hiện lấy gà ra quét lên 1 lớp gia vị đã tẩm ướp rồi cho vào lò nướng tiếp.

Bạn hãy cứ làm như vậy đến khi gà ngả màu vàng là món gà nướng muối ớt thơm ngon đã chín, đậm vị. Chúc bạn thành công với món gà nướng thơm ngon này!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn