4 món quà dù ở hoàn cảnh khó khăn thế nào cũng không nên nhận: Càng tham càng thâm

( PHUNUTODAY ) - Tặng quà vốn là để thể hiện sự chân thành, những lời hay ý đẹp, những gì tốt lành nhất cho đối phương. Nhưng nếu món quà đó gây hại cho cơ thể thì chẳng phải sẽ mất đi những điều tốt đẹp hay sao.

Không nhận quà khi không rõ danh tính

Nhiều món quà không mang ý nghĩa thiện chí nhưng do chúng ta không đề phòng, không suy nghĩ sâu xa. Nhiều món quà được trao đi ẩn ý đối phương muốn bạn giúp đỡ họ một việc gì đó. Nên họ sẵn sàng tặng món quà để mối quan hệ thân thiết hơn, từ đó dễ dàng mở lời hơn. Nhưng có thể ngay khi họ tặng họ sẽ giấu danh tính tạo sự bất ngờ. Nếu bạn nhận món quà này sẽ khiến mình vướng vào rắc rối.

Với tư cách là người nhận, bạn chớ nên nhận những món quà không rõ danh tính một cách hấp tấp.

qua

Không nhận quà của những người không quen biết

Bất kể là mục đích của đối phương là gì, một khi đã nhận món quà kiểu này thì dù không thể làm gì, bạn cũng chỉ có thể cố gắng hết sức để đồng ý. Một hình thức lửa đảo quen thuộc là bạn sẽ nhận được món quà từ người lạ mặt.Thậm chí, họ để rõ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại nhưng bạn vẫn chẳng thể… liên lạc.

Kẻ lừa đảo sẽ chọn những món quà tặng rồi nói hãy nhận mà không cần bất cứ điều kiện gì. Nhiều người đã rơi vào cái bẫy này. Họ làm theo hưỡng dẫn rồi để lộ thông tin cá nhân của mình.

tham3

Không nhận quà gây hại cho sức khỏe

Tặng quà vốn là để thể hiện sự chân thành, những lời hay ý đẹp, những gì tốt lành nhất cho đối phương. Nhưng nếu món quà đó gây hại cho cơ thể thì chẳng phải sẽ mất đi những điều tốt đẹp hay sao.

Sức khỏe là món quà quý giá nhất của mỗi chúng ta. Những món quà trên đời này dù có quý giá đến mấy cũng sẽ không vượt quá giá trị sức khỏe và tính mạng.

tang qua

Không nhận những món quà quá đắt

Trong mối quan hệ với người khác bạn cần nhớ nguyên tắc nhận quà phải đáp lại quà. Khi người khác tặng cho bạn món quà thì bạn cũng nên trả lại bằng món quà thích hợp. Một số người sau khi nhận được món quà từ người khác thì không từ chối mà còn vui mừng ra mặt, cho rằng mình hời. Nếu đức hạnh và tài lực của bản thân không tương xứng với món quà nhận được thì sớm muộn bạn cũng gặp vận xui mà thôi. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nhận món quà nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link