Đau nhức xương khớp âm ỉ tới đâu chỉ cần dùng 1 thứ quen NHẴN MẶT trong bếp này là VĨNH BIỆT bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể hơ nóng vỏ chanh hoặc dùng hỗn hợp vỏ chanh – dầu ôliu theo cách này để chữa đau nhức xương khớp mà không cần uống kháng sinh.

Công thức chữa đau nhức xương khớp từ vỏ chanh

Chanh là một trong những loại trái cây thân thiện nhất với sức khỏe loài người trên hành tinh này. Không chỉ dung nạp những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, chanh còn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe nói chung rất hữu hiệu. Tuy nhiên, dường như bạn mới chỉ nghe nói đến những lợi ích mà nước ép chanh mang lại.

vo-chanh-vang-1

Chanh chứa nhiều vitamin A, C, B1, B6, dồi dào khoáng chất kali, bioflavonoids, axit folic, magiê, pectin, phốt pho, canxi. Nhờ đó, chanh có khả năng chiến đấu với nhiều loại bệnh tật khác nhau, ví dụ như bệnh nhân tiểu đường uống nước chanh thường xuyên sẽ tăng cường miễn dịch, rất tốt cho hệ tiêu hóa, ruột, gan. Uống nước chanh vào buổi sáng còn giúp giảm ốm nghén khi mang thai rất hữu hiệu, mùi vị của chanh cũng có khả năng chữa trị các vấn đề nôn mửa và có ích cho những người gặp vấn đề ở dạ dày.

1_159176

Một trong những bộ phận thường bị bỏ đi ở chanh chính là vỏ chanh. Dường như chúng ta đều đánh giá quá ít tới lợi ích của loại vỏ này. Theo Improveyourhealthrightnow, vỏ chanh có tính sát trùng, chống viêm cực mạnh, làm dịu cơn đau từ các dây thần kinh và mạch máu. Trong khi đó, lá chanh lại có tác dụng điều trị sốt vô cùng hiệu quả.

Chanh cũng rất hiệu quả trong việc điều trị viêm khớp. Bạn có thể chữa khớp bằng vỏ chanh theo 2 cách sau:

vo-chanh-vang-2

– Cách 1: Lột vỏ hai quả chanh, đặt vào lọ thủy tinh rồi đổ một ít dầu ôliu lên trên, đậy nắp lại và để đó trong vòng 2 tuần. Sau đó, bạn có thể lấy loại dầu này ra sử dụng bằng cách: Nhúng một miếng gạc vào trong loại dầu này, sau đó đặt vào những vùng xương khớp đau nhức và cố định bằng một lớp băng bên ngoài. Nên thực hiện cách này vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

– Cách 2: Lấy phần vỏ chanh chín vàng, hâm nóng lên. Khi vỏ chanh còn nóng, áp chúng vào những khu vực đau nhức xương khớp. Sau đó cố định lại bằng băng gạc, để nguyên như vậy trong vài giờ, sau đó lại tiếp tục lặp lại.

Bên cạnh đó, trong bữa ăn hằng ngày của người bị bệnh xướng khớp hãy nấu canh móng giò mồng tơi để trị bệnh

Nguyên liệu cần chuẩn bị

dau-nhuc-xuong-khop-lau-ngay-khong-khoi-hay-tim-den-rau-mong-toi1

Mồng tơi, chân giò và rượu trắng là những nguyên liệu không thể thiếu để chế biến món canh ngon, trị bệnh xương khớp.

Rau mồng tơi: 1 mớ

Móng giò: 1 cái

Rượu gạo: 1 chén

Mồng tơi, chân giò và rượu trắng là những nguyên liệu không thể thiếu để chế biến món canh ngon, trị bệnh xương khớp.

Cách chế biến:

Bước 1: Đem móng giờ hơ qua trên lửa để làm cháy sạch các sợi lông hoặc bạn có thể dùng dao lam cạo, lột móng và rửa thật sạch.

Bước 2: Cho xương vào nồi, đổ ngập nước, cho 1 thìa muối rồi luộc xơ qua. Khi nước sôi, bạn đem nồi xương đổ nước đi, rửa sạch xương.

Bước 3: Cho chảo lên bếp, phi thơm hành khô với chút dầu ăn và mắn rồi cho xương, hạt nêm, mì chính, muối bột canh vào xào trong 5 phút. Sau đó, đổ nước lạnh sạch vào ninh sôi, vặn nhỏ lửa. Để ninh xương nhanh bạn có thể thêm 1-2 viên đá hoặc nước soda vào nồi.

Trong thời gian ninh xương, bạn nhặt rau mồng tơi, rửa sạch và thái nhỏ theo sở thích.

Bước 4: Khi xương đã chín đều bạn vặn lửa to lên và cho rau mồng tơi vào khoảng 3-4 phút cho nhừ rau. Trước khi nhấc nồi canh xuống, bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Cuối cùng hãy đổ 1 chén rượu vào và quấy đều, dùng canh còn nóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn