4 ngành nghề dễ xin việc trong 5 năm tới: Có nghề không cần bằng đại học vẫn được thu nhập tốt

( PHUNUTODAY ) - Đây là những ngành nghề được đánh giá là có tiềm năng lớn, khả năng tìm được việc làm cao trong thời gian tới.

Công nghệ thông tin

Các công việc liên quan đến công nghệ thông tin như FinTech (financial technology - tài chính công nghệ thông tin), trí tuệ nhân tạo (AI), robotics, drones (máy bay không người lái), khoa học dữ liệu (data science), dữ liệu lớn (big data)... đều là những lĩnh vực được chú trọng phát triển trong cuộc cách mạng 4.0.

nghe-de-xin-viec-01

Ngành công nghệ thông tin hiện nay có mức tăng trưởng nhân lực chưa đủ đáp ứng với nhu cầu thực tế. Vì vậy, các công việc liên quan đến công nghệ thông tin là một trong số ít nghề có khả năng xin việc dễ dàng trong tương lai.

Tại Việt Nam, mức lương của một kỹ sư phần mềm nhận được cũng khá cao so với các ngành khác, có thể đạt mức 1000-1500 USD/tháng. Với những người ở vị trí quản lý, giám sát, mức lương sẽ cao hơn, thậm chí lên tới 3000-4000 USD/tháng.

Marketing, truyền thông

Cùng với sự phát triển vượt bậc của Internet, digital marketing, truyền thông doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đây là phần không thể thiếu trong marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khác hàng hiệu quả và chính xác, hỗ trợ việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Đây là lý do ngành này cần nhiều nhân lực và nằm trong top những ngành lương cao hiện nay.

nghe-de-xin-viec-02

Ở thời điểm ngành này khát nhân lực cho 5-10 năm tới, mức lương của các chuyên viên truyền thông, nhân viên marketing không ngừng thay đổi. Nhân sự có kinh nghiệp từ 1-3 năm có thể hưởng mức lương trong khoảng 7-12 triệu đồng/tháng. Người có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên có thể nhận mức lương trên 12 triệu đồng/tháng. Các vị trí quản lý mức lương sẽ còn cao hơn.

Chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người này càng có nhiều nhu cầu về làm đẹp. Vì vậy, ngành chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ trong thời gian gần đây vẫn tăng trưởng không ngừng. Các spa, thẩm mỹ viện, bệnh viện thẩm mỹ liên tục ra đời và cần nguồn nhân lực dồi dào.

nghe-de-xin-viec-03

Đây được đánh giá là ngành có cơ hội phát triển nhanh ở Việt Nam. Nhóm ngành nghề này đang rất khát nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ trong 5-10 năm tiếp theo.

Mức thu nhập của nhân viên ở nghề làm đẹp có thể đạt từ 10 triệu đồng/tháng trở lên. Đặc biệt, với nghề này, người lao động còn có nhiều cơ hội làm chủ kinh doanh, gây dựng sự nghiệp riêng.

Lĩnh vực y dược

nghe-de-xin-viec-04

Y dược là lĩnh vực vô cùng quan trọng trong đời sống của con người. Đây là ngành nghề mà lao động khó bị thay thế bằng máy móc trong tương lai.

Nhân lực trong lĩnh vực y dược đòi hỏi quá trình học tập liên tục với những tiêu chuẩn khắt khe, áp lực công việc lớn. Dù ở thời đại nào, ngành y dược cũng luôn cần nhân lực để chữa bệnh cho người dân. Trong những năm tới, ngành này sẽ cần thêm nhiều nhân lực có trình độ.

Theo:  xevathethao.vn copy link