4 ngành nghề phù hợp với người hướng nội, thu nhập có thể lên đến 30 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này được cho là có tính chất phù hợp với những người có tính cách hướng nổi.

Nghề dịch thuật

Nghề dịch thuật là một công việc phù hợp với người hướng nội. Những người làm nghề này có nhiệm vụ chuyển đổi tài liệu bằng văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Công việc này đòi hỏi sự tập trung cao độ, vốn ngôn ngữ rộng để tránh sai sót.

Trong khi làm việc, người dịch thuật thường cần môi trường yên tĩnh, làm một mình, hạn chế giao tiếp với những người xung quanh để đảm bảo năng suất và hiệu quả công việc.

4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-01

Khác với thông dịch viên, công việc dịch thuật không cần phiên dịch trước nhiều người mà chỉ cần dành thời gian làm việc với văn bản. Vì vậy, với những người hướng nội, những người yêu thích các công việc liên quan đến ngôn ngữ, công việc dịch thuật là một lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, với công việc này, người lao động cũng được linh hoạt về mặt thời gian, thậm chí có thể làm việc tại nhà.

Thu nhập của một biên dịch viên có kinh nghiệm có thể đạt từ 15-20 triệu đồng/tháng, thậm chí cao hơn.

Lập trình viên

Công nghệ khiến cuộc sống của chúng ta thay đổi. Mạng xã hội, các phương tiện giải trí, ứng dụng, phần mềm phát triển với tốc độ vũ bão. Sự phổ biến của Internet và công nghệ mở ra kỷ nguyên mới cho rất nhiều lĩnh vực trong đời sống.

Một trong những ngành nghề phát triển liên quan đến công nghệ trong những năm gần đây chính là lập trình viên.

4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-02

Lập trình viên là những người phải am hiểu về các chương trình máy tính. Công việc chính của họ là nghiên cứu, thiết kế, sửa chữa, tối ưu hóa các phần mềm, website... Ngoài ra, ở các hệ thống lớn, cũng có những vị trí dành riêng cho các lập trình viên xây dựng và duy trì hệ thống bảo mật.

Công việc này đòi hỏi sự tư duy, tỉ mỉ, sáng tạo, tập trung cao độ và tương đối phù hợp với những người có tính cách hướng nội.

Thu nhập của một lập trình viên có thể dao động từ 12-35 triệu đồng/tháng, tùy vào vị trí. Với những người giàu kinh nghiệm, mức lương còn có thể cao hơn.

Designer

Những người có khiếu nghệ thuật, thích sự sáng tạo, không gò bó có thể làm công việc của một designer. Ngành thiết kế hiện nay vẫn là một ngành hot.

4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-03

Người làm công việc thiết kế được tự do bay bổng, sáng tạo, tạo ra các tác phẩm tùy theo sở thích hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Công việc của một designer cũng rất đa dạng, có thể là thiết kế logo, đồ họa, áp phích, bìa tạp chí, phông nền quảng cáo và rất nhiều loại sản phẩm mang tính nghệ thuật khác.

Công việc này phù hợp với những người có năng khiếu nghệ thuật, đam mê với việc vẽ và thiết kế, có khả năng sáng tạo lớn.

Thu nhập của một designer dao động từ 7-20 triệu đồng/tháng, tùy vào năng lực và kinh nghiệm.

Trở thành tác giả

Những người hướng nội có khả năng sáng tạo và mong muốn có một môi trường làm việc yên tĩnh, một mình hoàn toàn có thể cân nhắc tới việc trở thành một tác giả. Với công việc này, người làm có thể sáng tạo các loại sản phẩm như sách, thơ, kịch, truyện, kịch bản quản cáo, lời bát hát, các bài viết khác...

Công việc này yêu cầu thời gian làm việc một mình nhiều nhưng cũng cần có nguồn tham khảo và sự góp ý từ người khác.

4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-huong-noi-04

Các tác giả có thể thực hiện công việc được giao và nhận phản hồi từ các biên tập viên khác.

Công việc này không nhất thiết đòi hỏi tác giả phải có mặt ở văn phòng mà có thể trao đổi qua email hoặc qua các phương tiện khác. Ngoài ra, thời gian làm việc cũng rất linh hoạt, hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Thu nhập của tác giả rất linh hoạt, thường không có mức lương cố định mà phụ thuộc vào khối lượng công việc và chất lượng sản phẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link