Khách đưa mèo đen lên xe, tài xế taxi cho tiền cũng "lắc đầu" không lái, vì sao vậy?

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chở khách, nhiều tài xế gặp trường hợp khách mang thú nuôi của mình lên xe. Tuy nhiên, có những con thú nuôi khiến một số tài xế từ chối chở.

Đi tới điểm nhận khách, thấy khách bế theo một chú mèo đen, tài xế taxi lập tức từ chối cuốc xe và mời khách xuống. 

Cụ thể, vào mùng 1, một tài xế nhận lái xe đến điểm nhận khách. Khi đến nơi, tài xế mở cửa để cho khách lên xe. Tuy nhiên, sau đó, anh nhanh chóng phát hiện khách bế theo một chú mèo đen.

Empty

Chỉ trong tích tắc, khi nhận ra việc này, tài xế đã lập tức từ chối cuốc và mời khách cùng mèo xuống xe.

"Phải nói là ngày thường cũng không phải xe nào cũng nhận mèo đen đi cùng chứ đừng nói mùng 1. Hi vọng các khách book xe sẽ ý tứ vấn đề này tránh để tài xế phải khó xử. Vấn đề tâm linh đôi khi không tín nhưng vẫn phải tin vào câu ông bà ta để lại "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", tài xế chia sẻ.

Mèo đen là biểu tượng của điềm xấu

Trong hầu hết các nền văn hóa phương Tây, mèo đen thường được coi là biểu tượng của những điềm xấu. Ở châu Âu, từ thế kỷ 13, mèo đen được xem là hiện thân của quỷ Satan, đặc biệt là trong Vox in Rama, một tài liệu chính thức của nhà thờ do Giáo hoàng Gregory IX ban hành vào ngày 13.6.1233.

Quyển The Black Cat của Edgar Allan Poe cho thấy mèo đen có liên quan với hàng loạt sự kiện siêu nhiên đáng sợ.

Nỗi sợ hãi mèo đen lan tràn khắp nơi, qua bên kia bờ Đại Tây Dương. Vào thời Trung cổ, các phù thủy ở châu Âu nuôi mèo đen như thú cưng, đôi khi sử dụng chúng trong những nghi lễ ma thuật để tăng hiệu quả gấp đôi so với những vật hiến tế khác.

Mèo đen còn bị đổ lỗi là làm lây lan bệnh dịch, do đó, suốt thời Trung cổ, mèo đen bị lùng giết, thiêu sống. Tuy nhiên, cho đến đầu thế kỷ 18, nếu con mèo đen nào có một đốm trắng trên bộ lông thì được gọi là "ngón tay của Chúa", có thể cứu nó khỏi số phận bi thảm.

Empty

Mèo đen bị cho là điềm xấu.

Hầu hết các quốc gia châu Âu, ngoại trừ Anh và Ireland, việc đi qua một con mèo đen phía trước được coi là một điềm xấu. Ở Đức, điều này tùy thuộc vào hướng con mèo đang đi; nếu nó đi từ phải sang trái thì mang lại xui xẻo, còn ngược lại thì đem tới niềm vui.

Ở Ireland, khi một con mèo đen đi qua dưới ánh trăng, nó được coi là điềm báo của một trận dịch. Khoảng 100 năm trước ở Ý, người ta tin rằng nếu một con mèo đen nằm trên giường bệnh nhân thì người đó sẽ chết. Trong đám tang, nếu gặp phải một con mèo đen thì một thành viên trong gia đình cũng sẽ chết.

Ở các nước châu Á, mèo đen vào nhà được xem là một điềm báo không lành. Thông thường, theo phong thủy, màu đen tượng trưng cho sự xui xẻo, điềm gở chẳng lành, là biểu tượng của sự khó khăn và phản bội. Khi mèo đen vào nhà, gia chủ sẽ gặp những điều không may mắn, gia đình dễ lục đục, mâu thuẫn và dễ rạn nứt trong mối quan hệ. Ngoài ra, nó còn mang điềm báo cho sự phản bội, trắc trở trong công danh sự nghiệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link