4 nguyên nhân khiến đàn ông trung niên dễ ngoại tình, đặc biệt là cái cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Khi đã đạt đến độ chín chắn nhất định, đàn ông thường có xu hướng hoài niệm về thời thanh xuân tươi đẹp.Đó là lúc những ký ức đẹp và những hoài bão tuổi trẻ ùa về, thúc giục họ làm mọi cách để gợi lại những ngày tháng mà mình đã bỏ lỡ.

Thiếu năng lượng và động lực

Đàn ông ở trong độ tuổi trung niên thì thường đã về hưu, hoặc đã hình thành sự ổn định trong cuộc sống và trong công việc. Cũng chính vì điều này họ cảm thấy nhàm chán, lặp lại một giai điệu không có trầm bổng.

Tuổi 50, 60 đến kèm theo đó là cuộc sống ổn định, con cái phương trưởng và tự lập. Con người không còn tấp nập với những lo toan mà thay vào đó sẽ sống thật chậm lại và xem bản thân mình thiếu gì, cần gì. Nếu cuộc sống mà cứ tẻ nhạt trôi qua trong bình lặng thì dường như họ sẽ thiếu đi động lực sống và không có năng lượng.

Điều này thúc đẩy người đàn ông tìm đến những điều mới mẻ, vui tươi trong độ tuổi xế chiều.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc này, một nhân tố mới lại xuất hiện sẽ làm cho họ dễ dàng rung động. Người phụ nữ này sẽ là nốt bổng trong bản nhạc trầm mà đàn ông đang sở hữu. Quen với người phụ nữ mới đồng nghĩa với việc tâm hồn được tắm mát bởi một luồng gió tinh thần.

Sẽ chẳng còn những cuộc trò chuyện quanh con cái, nhu cầu hàng ngày với người vợ của mình. Giờ đây họ mong muốn những cảm giác, những trải nghiệm, những câu chuyện đi xa hơn thế.

Khao khát được cháy hết mình

Khi đã đạt đến độ chín chắn nhất định, đàn ông thường có xu hướng hoài niệm về thời thanh xuân tươi đẹp.Đó là lúc những ký ức đẹp và những hoài bão tuổi trẻ ùa về, thúc giục họ làm mọi cách để gợi lại những ngày tháng mà mình đã bỏ lỡ.

Khi còn trẻ họ đã dành quá nhiều thời gian để cống hiến cho công việc, sự nghiệp và con cái nên đây không còn là điều họ mong muốn khi tuổi đã xế chiều.

Đàn ông trung niên cực kỳ thích tụ tập, hàn huyên tâm sự và làm quen với những người bạn có chung sở thích. Họ nuông chiều bản thân và có chút hơi buông thả trong các mối quan hệ hàng ngày.

Thế nên những người vợ cần biết nắm bắt tâm lý này, những người vợ nên dành thời gian tìm hiểu sở thích của chồng, cũng như nên thất thiết với những người bạn của chồng để có khả năng nắm được chồng, mình sẽ tieps thu với những người như thế.

Thích sự trẻ trung mới mẻ

Đàn ông ở độ tuổi nào cũng bị cuốn hút bởi những cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Nhưng khi đạt đến đến tuổi trung niên, trong tay có sự thành công, có nhiều thời gian cho bản thân. Thế nên đây là lúc họ muốn quen biết những cô gái trẻ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những cô gái trẻ cũng thu hút đàn ông trung niên bởi sự vô tư, ít khi phán xét hay áp đặt người khác. Họ lúc nào quan tâm đến cuộc sống để không hối tiế bằng cách dành thời gian chăm sóc bản thân, lên những cuộc hẹn, có những chuyến du lịch và tìm cách làm mới cảm xúc.

Hồi xuân

Nếu với phụ nữ, độ tuổi trung niên là quãng thời gian hết sức stress bởi đây được coi là giai đoạn khủng hoảng tuổi trung niên. Ở tuổi này, phụ nữ phải đối mặt với việc mất cảm giác trong chuyện tình ái do ảnh hưởng bởi quá trình tiền mãn kinh.

Họ cảm thấy khó chịu, mất hứng, thậm chí đau đớn khi làm chuyện ấy với chồng. Trong khi đó đàn ông vẫn đang ở thời kỳ sung mãn, dẫn đến sự chênh lệch trong nhu cầu tình dục.

Hồi xuân ở đàn ông không có nghĩa là sinh lực như hồi trẻ, thế nhưng nó đánh dấu giai đoạn bùng cháy trong chuyện phòng the. Họ không ngừng hừng hực năng lượng, cải thiện sức khỏe và có hứng trong chuyện tình cảm.Việc không cùng nhịp với vợ trong chuyện vợ chồng là một trong những nguyên nhân đàn ông ngoại tình phổ biến nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link