Đời người có 4 thứ này tuyệt đối đừng vay nợ ai, dù đó là cha mẹ hay vợ con

( PHUNUTODAY ) - Nợ tình cảm chính là món nợ khó trả nhất ở trên đời. Đôi lúc thfi chỉ cần một lời nói chân thành hay xin lỗi cũng không thể vừa lòng người ta. Món nợ này dường như là món nợ lớn nhất của đời người và cũng là món nợ khó trả nhất.

Đừng vay món nợ trách nhiệm

Cuộc sống này chúng ta sống như một vở kịch lớn, mà trong vợ kịch đó thì mỗi người lại đảm nhận một vai diễn hoàn toàn khác nhau. Là con người, bạn phải sống có trách nhiệm. Tuyệt đối không được rũ bỏ trách nhiệm này.

Là người cha mẹ thì nên có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục con cái của mình. Để con của mình lúc nào trưởng thành trong môi trường tốt. Là vợ chồng thì phải có trách nhiệm yêu thương, chung thủy với nhau.

co-nhan

Nợ ân huệ, khó trả nhất trên đời

Nợ tình cảm chính là món nợ khó trả nhất ở trên đời. Đôi lúc thfi chỉ cần một lời nói chân thành hay xin lỗi cũng không thể vừa lòng người ta. Món nợ này dường như là món nợ lớn nhất của đời người và cũng là món nợ khó trả nhất.

Đừng vì thấy bạn bè tốt với mình mà lợi dụng cả chuyện ân nghĩa, tình cảm để nhờ vả, xin họ giúp đỡ.

no-nan

Nợ lời hứa, hãy mau thực hiện lời hứa

Người xưa có câu: Một lần bất tín, vạn lần bất tin. Lời hứa đã nói ra thì nhất định phải làm cho bằng được. Nhất là với bạn bè, đánh mất niềm tin ở họ chính là sự phản bội cao nhất. Đừngcoi lời hứa như một lời dễ buông, dễ quên bởi lời hứa là một sự xác tín giữa người với người.

phat-day

Đừng ôm món nợ thời gian

Người thân bên cạnh chúng ta chẳng bao giờ yêu cầu chúng ta phải có sự thành công to lớn, đơn giản là chỉ cần mọi thành viên biết đùm bọc, yêu thương lẫn nhau là đủ. Hãy biết trân trọng từng giây, từng phút quý giá ở bên cạnh người thân yêu của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link