4 nguyên nhân khiến làn da của các chị em lão hóa nhanh khủng khiếp

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần nắm rõ 4 quy tắc này, bạn có thể duy trì làn da trẻ lâu hơn so với bạn bè đồng nghiệp, làn da có độ mướt mát tự nhiên nhất.

Vấn đề lão hóa da luôn khiến chị em phải lo lắng tuy nhiên khó có thể tránh khỏi. Bởi tuổi tác, sinh hoạt hằng ngày khiến da ngày càng xuống cấp, xuất hiện nếp nhăn. Dù vậy chúng ta hoàn toàn có thể khiến quá trình này chậm hơn. Muốn vậy, bạn phải chú ý dưỡng da và đặc biệt là 4 điểm chính sau đây. Chỉ cần nắm rõ 4 quy tắc này, bạn có thể duy trì làn da trẻ lâu hơn so với bạn bè đồng nghiệp, làn da có độ mướt mát tự nhiên nhất.

da-lao-hoa 3

Ttrong lớp hạ bì của da có hai loại protein là collagen và elastin có tác dụng nâng đỡ da, giúp da căng mọng và săn chắc. Tuy nhiên, sau tuổi 25, hai loại protein này bị giảm tự nhiên do quá trình lão hóa của cơ thể con người, các sợi giữa các tế bào bị thoái hóa theo thời gian. Bên cạnh đó chất béo và cơ là lực nâng đỡ lớn nhất cho da, và nhiều lý do khác nhau như quá trình lão hóa của con người, giảm cân quá mức, dinh dưỡng không đều hoặc lười vận động làm da bị chảy xệ.

Nguyên nhân 1: Tẩy trang sai cách

Tẩy trang cần được áp dụng thường xuyên dù bạn có trang điểm hay không. Tẩy trang làm sạch mỗi ngày để loại bỏ hoàn toàn lớp kem chống nắng, bụi mịn, dầu thừa tích tụ trên da sau cả 1 ngày dài. Nếu không tẩy trang sạch sẽ lớp bụi bẩn này sẽ vô tình bí tắc, tích tụ dưới lỗ chân lông khiến da bị bí tắc.

da-lao-hoa 2

Nguyên nhân 2: Không thoa kem chống nắng

Khi da tiếp xúc với ánh nắng quá lâu sẽ hấp thụ tia cực tím quá mức, da sẽ chuyển sang màu đen, hình thành thâm nám, tàn nhang, khiến da lão hóa nhanh hơn, nhanh chảy xệ, thiếu đàn hồi. Do đó, trước khi ra ngoài, bạn nhớ thoa kem chống nắng và chuẩn bị kỹ càng để chống nắng kỹ lưỡng cho da.

Nguyên nhân 3: Ngủ nghỉ thiếu khoa học

Thời điểm tốt nhất là khi đi ngủ vào ban đêm, vì vậy hãy bỏ ngay thói quen thức muộn. Thói quen thức muộn cũng đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ qua cơ hội để da tái tạo. Nên đi ngủ trước mười giờ tối để da được nghỉ ngơi tốt và phục hồi làn da khỏe mạnh.

da-lao-hoa 1

Nguyên nhân 4: Ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều đường sẽ khiến các phân tử glucose liên kết với protein trong collagen bị phá vỡ, từ đó về lâu về dài sẽ hình thành các vết nhăn, đốm nâu. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link