5 loại rau "dân dã" nhưng cực kỳ có lợi cho làn da và vóc dáng được Hà Tăng thường xuyên bổ sung

( PHUNUTODAY ) - Tăng Thanh Hà đã U35 những vẫn thon gọn, tràn đầy sức sống là nhờ thường xuyên ăn rau củ quả.

Hà Tăng dù hạn chế hoạt động showbiz nhưng vẫn luôn giữ được sức nóng của mình. Cô năm nay đã 34 tuổi và làm mẹ của hai nhóc tỳ nhưng cẫn ghi điểm trước người hâm mộ nhờ gu thời trang đỉnh cao, vóc dáng thon gọn cùng những bí quyết làm đẹp, sống khỏe vô cùng thú vị.

Empty

Phải công nhận rằng các bữa ăn của Hà Tăng có dinh dưỡng rất phong phú và được bày trí vô cùng đẹp mắt. Cô hạn chế tinh bột, ăn đa dạng nhiều món thịt nhưng đặc biệt bữa ăn không bao giờ thiếu hoa quả và rau xanh. Có thể nói, ăn nhiều hoa quả và rau xanh là một trong những bí quyết giúp Hà Tăng luôn tràn đầy sức sống. Bản thân Hà Tăng cũng là tín đồ của rau củ, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh cho thấy 5 loại rau cơ bản cô hay dùng trong thực đơn của mình. 

1. Rau chân vịt (cải bó xôi)

Rau chân vịt rất ít calo, 1 chén rau chân vịt tươi chỉ có 7 calo, rất tốt cho những ai muốn giảm cân. Hơn nữa loại rau này là nguồn folate tuyệt vời, rất quan trọng để nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh. Hàm lượng vitamin C dồi dào bậc nhất. Loại rau này có tác dụng tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể giúp da chống lão hóa.

Empty

Trong thực đơn bữa sáng, trưa, tối của Tăng Thanh Hà thường xuyên xuất hiện món rau chân vịt. Cô khéo léo kết hợp chúng với bánh mì, salad, món nào cũng thật sự đẹp mắt và ngon miệng.

Đặc biệt, rau chân vịt là một trong những loại rau chứa hàm lượng vitamin C dồi dào bậc nhất. Loại rau này có tác dụng tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó giữ cho làn da chị em săn chắc và mịn màng hơn.

2. Mướp đắng (khổ qua)

Hà Tăng cũng là một trong những tín đồ của món mướp đắng. Đây là loại nguyên liệu được ử dụng làm thuốc. Ngoài ra còn chứa hàm lượng vitamin C đứng hàng đầu trong các loại rau, dưa, bí,…  Chất glycoside của mướp đắng có tác dụng giảm đường trong máu nên có tác dụng trị liệu bổ trợ đối với bệnh tiểu đường. Mướp đắng giải nhiệt, làm đẹp cho da dù là ăn hay đắp mặt.

Empty

3. Mướp

Mướp không chỉ là một món ăn ngon mà còn là "thần dược" với sắc đẹp và sức khỏe. Đó có lẽ là lý do mà "bà mẹ 2 con" Tăng Thanh Hà yêu thích các món ăn từ mướp đến vậy. Mướp chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C… có tác dụng hỗ trợ chống viêm, chống nếp nhăn và làm đẹp hiệu quả.

Empty

4. Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật, loại rau xanh này nên được Hà Tăng đưa vào chế độ ăn của mình. Món rau cải xoăn rất giàu lưu huỳnh, giúp sản sinh glutathione - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể. Lutein và zeaxanthin khi kết hợp cùng nhau làm tăng lượng sắc tố trên da, giúp bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời. 

Empty

5. Dưa chuột

Dưa chuột có nhiều chất dinh dưỡng có lợi, đồng thời chứa nhiều nước, chất xơ hòa tan và có lượng calo thấp để thúc đẩy quá trình hydrat hóa và hỗ trợ giảm cân. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp cho chúng ta cảm thấy no nhanh hơn, kiểm soát việc ăn quá nhiều từ đó hỗ trợ giảm cân, chống viêm - giảm nguy cơ mắc các loại ung thư. 

Empty

Dưa chuột cũng được khuyến cáo dùng nhiều cho phụ nữ vì chúng có chứa vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C và kẽm là chìa khóa để duy trì làn da khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link