4 quốc gia coi béo là đẹp, gầy là xấu thậm chí người béo nhất có thể hưởng chế độ đa thê

( PHUNUTODAY ) - Theo tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại thì những người gầy được coi là đẹp. Người béo thì không chỉ kém thẩm mỹ mà con có thể gây nên nhiều bệnh.

Tuy nhiên, trên thế giới không phải tất cả các quốc gia đều coi người gầy là người đẹp. Vẫn có những quốc gia coi béo là đẹp, mỹ nữ là người béo nặng 200kg.

Tahiti

Đây là một quốc gia nằm trên Thái Bình Dương. Quốc gia này lấy vẻ đẹp của người béo làm chuẩn. Họ có một phong tục vô cùng đặc biệt đó là người béo hơn có địa vị cao hơn. Người béo nhất thậm chí có thể trở thành biểu tượng “đại diện cho công dân”.

Vì người dân ở đây thích những người béo nên chỉ có phụ nữ nặng trên 250kg mới được gọi là mỹ nữ.

Vương quốc Tonga

Vương quốc Tonga nằm ở Châu Đại Dương. Vương quốc này có hơn 100.000 dân nhưng hầu như không có người gầy trong cả nước. Đa số họ đều nặng trên 80kg. Cân nặng trung bình của phụ nữ Tonga là khoảng 70kg. Hiện tại đây là quốc gia có tỉ lệ người béo phì cao nhất thế giới.

Với cân nặng này nhiều người vẫn cho rằng mình quá gầy và muốn tăng cân để khiến mình béo hơn. Họ còn mặc các loại quần béo rộng thùng thình để trông mình béo hơn.

Những người phụ nữ bị cho là gầy ở vương quốc Tonga rất khó lấy chồng. Lý do là bởi đàn ông Tonga thích những cô gái mũm mĩm.

Ethiopia

Quốc gia này nằm ở phía đông của châu Phi. Người dân ở đây càng béo thì càng có địa vị cao. Người gầy thậm chí bị coi là thấp kém hơn.

Tại Ethiopia người ta có một cuộc thi tuyển chọn người béo. Theo đó, đàn ông tham gia cuộc thi này cần khỏa thân đi bộ quanh làng để khoe dáng. Người càng béo sẽ càng nổi tiếng và có thể trở thành quán quân. Người béo nhất sau khi trở thành quán quân sẽ được phụ nữ theo đuổi và được hưởng quyền đa thê.

Jamaica

Người Jamaica không quá phân biệt vẻ đẹp giữa người béo và người gầy. Tuy nhiên, khi chọn bạn đời người ta cũng chú ý nhiều đến ngoại hình. Và giữa người đẹp gầy và người đẹp béo thì đàn ông Jamaica thiên về lựa chọn bạn đời là những người phụ nữ mũm mĩm. Theo quan niệm về cái đẹp của họ thì người béo trông đầy đặn và gợi cảm hơn.

Vốn dĩ người Jamaica có vóc dáng bình thường nhưng vì béo đẹp nên họ sẽ tiếp tục tăng cân, thậm chí phải uống một số loại thuốc tăng cân để đạt được thân hình lý tưởng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link