4 sai lầm khi cho trẻ ăn khiến trẻ chậm lớn còi xương, nuôi mãi vẫn thấp lùn hơn con hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nào cũng muốn con mình cao lớn khỏe mạnh, nhưng những thói quen khi cho trẻ ăn dưới đây sẽ khiến bé lười ăn và chậm lớn.

Treo thưởng nếu bé chịu ăn

Trẻ thường biếng ăn lười ăn, cha mẹ thường bắt ép hoặc có hình thức treo thưởng để trẻ chịu ăn. Cha mẹ thường treo giải thưởng những món quà mà bé yêu thích. Ví như cha mẹ có thể bảo con ăn ngoan tí mẹ cho ăn bim bim hoặc cho chơi điện thoại…

Điều này có thể tốt trong lúc đó nhưng nó sẽ tạo ra thói quen xấu cho bé là cha mẹ phải có quà thì trẻ mới chịu làm một việc gì đó. Điều này ảnh hưởng xấu tới tính cách cảu trẻ sau này

Ép trẻ ăn bằng mọi cách

Trẻ lười ăn luôn làm cho cha mẹ vô cùng căng thẳng. Nhiều bà mẹ tìm cách ép con ăn bằng mói giá. Tuy nhiên, trẻ nó thường có nhu cầu nạp năng lượng khác nhau bé có thể lười ăn cơm nhưng lại uống sữa có thể bổ sung năng lượng dưới nhiều hình thức khác nhau.

Nên cho trẻ ăn cùng với gia đình

Nên cho trẻ ăn cùng với gia đình

Việc ép con ăn bằng mọi cách chỉ làm phản tác dụng bởi trẻ sẽ luôn có tâm lý căng thẳng trước mỗi giờ ăn. Vô tình nghĩ tới việc ăn trẻ đã thấy mệt mỏi.

Không để con tự xúc ăn

Nhiều trẻ khi ăn cơm thường được cha mẹ xúc cho ăn để mọi thứ nhanh hơn. Tuy nhiên việc này kéo dài sẽ khiến bé ỉ lại, và không chủ động làm lấy mọi việc của mình. Ngoài ra, việc cha mẹ xúc cơm cho con cũng làm giảm hứng thú ăn uống của bé. Theoe cứu đã chứng minh rằng, các em bé được tự mình ăn theo cách chúng muốn thì hứng thú ăn với bữa ăn sẽ cao hơn rất nhiều lần so với trẻ bị bố mẹ ép ăn theo khuôn phép.

Không cho trẻ cùng ăn với gia đình

Nhiều nhà có thói quen cho trẻ ăn riêng bởi trẻ nhỏ thường ăn chậm nên khi ăn cùng người lớn sẽ ảnh hưởng tới bữa ăn. Tuy nhiên điều này sẽ làm cho trẻ biếng ăn hơn, bởi không có ai giám sát.

Vì vậy, bạn nên điều chỉnh thói quen của trẻ nên cho trẻ an chung cùng gia đình để trẻ có thể cảm nhận được không khí quây quần bên gia đình và trẻ có thể có thêm hứng thú khi dùng bữa.

Nên cho bé tự xúc khi ăn

Nên cho bé tự xúc khi ăn

Một số mẫu thực đơn phục hồi trẻ suy dinh dưỡng tại nhà

- Trẻ dưới 6 tháng: Với trẻ dưới 6 tháng bú sữa mẹ theo nhu cầu của trẻ. Trường hợp mẹ không đủ sữa, phải dùng các sản phẩm thay thế sữa mẹ, nên có chỉ định của bác sĩ.

- Trẻ từ 6-12 tháng:Mẹ nên cho bé ăn nước cháo xay trộn sữa.  Với những em bé không thích ăn cháo trộn sữa, có thể dùng sữa cao năng lượng pha với nước sôi để ấm theo hướng dẫn, mỗi ngày uống 500 ml và cho ăn bột hoặc cháo xay 3-4 bữa/ngày, trẻ ăn ít có thể tăng số bữa lên, dùng nước giá đậu xanh để làm lỏng thức ăn: 10 g giá đậu xanh/10 g bột (giá đậu xanh giã nhỏ lọc lấy nước nấu bột).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link