Những thực phẩm nhanh gọn tiện lợi nhưng tuyệt đối không cho trẻ ăn vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây nhanh gọn tiện lợi được nhiều bà mẹ lựa chọn ăn sáng cho bé, nhưng lại vô cùng có hại.

Ngũ cốc đóng gói

Bữa sáng cha mẹ không nên cho con ăn các loại ngũ cốc đóng gói có hàm lượng đường bổ sung cao và ít dưỡng chất cần thiết như chất xơ và protein không tốt cho trẻ.

Trẻ thường rất thích những loại ngũ cốc đóng gói, nhưng cha mẹ cũng nên hạn chế ăn và tuyệt đối không sử dụng cho bữa sáng vì không chỉ gây tăng cân mà còn khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng.

Bánh mì kẹp

Bữa sáng mẹ thường cho be ăn bánh mì kẹp cho nhanh gọn. Tuy nhiên loại thực phẩm này chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, phụ gia và nước sốt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, một chiếc bánh mua ở ngoài thường khá lớn, thậm chí đủ cho 2 người ăn và quá nhiều pho mát cũng như thịt chế biến sẵn như xúc xích hoặc thịt xông khói sẽ làm trẻ dễ béo phì.

5-thuc-pham-tien-nhung-tuyet-doi-khong-cho-be-an-vao-buoi-sang-keo-ruoc-benh-cho-con1-2019-06-10-10-57

Bánh mì bơ nướng

Khi cho trẻ ăn bánh mì nướng bơ vào buổi sáng sẽ làm sản sinh ra các chất béo đựợc thực hiện khiến bạn tăng cholesterol xấu, hạ cholesterol tốt và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay tiểu đường. Khi trẻ ăn nhiều loại thực phẩm này thì bé sẽ bị béo phì.

Thịt xông khói

Thịt xông khói nhiều muối nên không cho bé ăn nhiều vào buổi sáng không tốt cho trẻ nhỏ, bởi trong thịt xông khói chứa nhiều chất béo nên sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bé khi học bài. Thực phẩm như thịt xông khói thực sự là thực phẩm không lành mạnh và tuyệt đối không tốt cho sức khỏe của bé nếu ăn vào bữa sáng.

5-thuc-pham-tien-nhung-tuyet-doi-khong-cho-be-an-vao-buoi-sang-keo-ruoc-benh-cho-con2-2019-06-10-10-57

Thực phẩm lạnh

Sáng sớm là lúc các cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại. Ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông. Vì thế, mẹ nên cho con thưởng thức một tô cháo, mỳ, phở nóng, sữa nóng, bánh mỳ nóng,… buổi sáng, thay vì những món ăn được ướp lạnh hay có đá.

011-300x207

Bánh kẹo

Buổi sáng, cơ thể bé đang trong trạng thái mất nước, nếu ăn những thực phẩm khô như bánh kẹo sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa. Mặc dù lượng đường trong bánh kẹo có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng cũng nhanh chóng làm cơ thể cảm thấy đói. Ăn sáng bằng bánh kẹo là cách dễ dàng dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, suy giảm về thể chất.

Thực phẩm thừa từ tối

Sau một thời gian dài lưu trữ, thức ăn không giữ lại giá trị dinh dưỡng toàn vẹn, thậm chí, sau một đêm, thức ăn còn có thể sản sinh ra nitric có hại cho sức khỏe con người. Vì thế, mẹ nên bỏ thói quen tiết kiệm dùng lại đồ ăn từ tối hôm trước cho bữa sáng.

Nước ép trái cây

Buổi sáng cho trẻ uống nước ép trái cây sẽ cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng nhưng cũng hầu hết các loại nước ép lại có hàm lượng đường cao và thiếu cả chất xơ lẫn protein. Tuy nhiên, điều này có thể gây sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu