4 thực phẩm giúp bé tiêu hóa tốt, hết ngay táo bón: Mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ bị đầy bụng khó tiêu sẽ khiến trẻ ăn không ngon miệng quấy khóc. Mẹ hãy thử bổ sung vào bữa ăn của trẻ 4 loại thực phẩm dưới đây nhé!

Chuối

Quả chuối là một loại thực phẩm giúp bé dễ tiêu khác chính là chuối, đây là một loại trái cây quen thuộc và chứa vô vàn các dưỡng chất cùng vitamin hữu ích cho sức khỏe của bé. Nếu bé bị khó tiêu táo bón giúp cho chất xơ giúp chống táo bón đồng thời hỗ trợ tiêu hóa cho bé.

Rau xanh

Trong rau xanh có lợi cho hệ tiêu hóa của bé, giúp thúc đẩy hệ thống tiêu hóa của bé tốt cho đường ruột. Ngoài ra, các loại rau xanh còn có những loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ nên rau xanh được khuyến cáo nên cho ăn thường xuyên.

Chuối giúp bé trị táo bón

Chuối giúp bé trị táo bón

Thịt gà

Khi trẻ bị khó tiêu, đầy bụng, chướng bụng. Mẹ có thể cho trẻ ăn nhiều thịt gà thay vì các loại thịt khác. Bởi trong thịt gà có chất béo bão hào thấp giúp bé dễ tiêu cùng những enzyme làm dịu dạ dày một cách hiệu quả cho đường ruột của bé.  Do đó, mẹ nên thêm thịt gà vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé.

Sữa chua

Sữa chua là một bữa phụ khá tốt cho trẻ nhỏ, trong thành phần của sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Khi mẹ cho bé ăn sữa chua sẽ giúp cho việc đi đại tiện của bé được dễ dàng hơn tránh được tình trạng táo bón lâu ngày. Đồng thời, sữa giúp bé hấp thu thức ăn tốt hơn bổ sung thêm caxi tăng trưởng chiều cao.

Sữa chua giúp hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn

Sữa chua giúp hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn

 Khoai lang

Khoai lang là món ăn giúp điều trị đầy bụng, khó tiêu cho trẻ vô cùng hiệu quả. Khoai lang chứa nhiều tinh bột giúp trẻ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, các mẹ đừng ngần ngại cho trẻ ăn khoai lang để cải thiện hệ tiêu hóa của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link