Dễ ăn như thịt lợn nhưng kết hợp với thực phẩm này gây ngộ độc: Bà nội trợ thông thái chớ dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là món ăn quen thuộc của mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp thịt lợn với những thực phẩm dưới đây để bảo vệ sức khỏe của mình

Thịt bò

Thịt lợn và thịt bò là những món ăn vô cùng bổ dưỡng nhưng nếu hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tương khắc. Bởi theo Đông y, thịt lợn tính hàn còn thịt bò lại tính ôn, ích khí chính vì vậy chúng tương khắc nhau, hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm. Vì vậy bạn không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau mà nên chế biến riêng.

Gan dê

Gan của loại dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt cho con người. Nhưng đây là loại thực phẩm có mùi đặc biệt là gây, hoi, khi xào với thịt lợn sẽ khiến mùi vị món ăn càng khó chịu, khiến cho món ăn không còn hấp dẫn.

Thịt lợn và thịt bò không nên kết hợp

Thịt lợn và thịt bò không nên kết hợp

Bên cạnh đó, theo Đông y, gan dê có tính hàn lạnh, trong khi đó, thịt lợn có vị nóng. Thịt lợn ăn chung với gan dê sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ, gây trướng đầy bụng, khó không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em càng không thích ngửi mùi vị này, nên tốt nhất không nên chế biến cùng hay ăn cùng trong một bữa ăn.

Đậu tương

Thịt lợn và đậu tương khi kết hợp sẽ làm cho món ăn giảm chất dinh dưỡng. Không những thế, khi các thành phần này kết hợp với thịt nạc, cá và các loại thịt khác sẽ làm cho các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm bị can thiệp, làm giảm sự hấp thụ những yếu tố này vào cơ thể. Vì  vậy, các bà nội trợ không nên kết hợp hai thực phẩm này với nhau để món ăn không mất chất.

Thịt lợn và gan dê không nên kết hợp

Thịt lợn và gan dê không nên kết hợp

Quả mơ

Quả mơ và thịt lợn là hai món không nên kết hợp với nhau bởi trong lợn mang tính ngọt lạnh sẽ sinh ra bệnh tả lỵ  tiêu chảy. Bên cạnh đó  nếu ăn thịt lợn quả mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link