4 sai lầm khi cho trẻ sơ sinh bú, điều thứ 3 có thể gây nguy kịch cho bé

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây của nhiều bà mẹ có thể gây hại cho sức khỏe của bé, các bà mẹ bỉm sữa cần hết sức cẩn trọng.

Cho bé bú sau khi thể dục

Khi bạn vừa thể dục xong thì không nên cho trẻ bú bởi trong quá trình vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra axit lactic khiến cho sữa của bạn bị chua và khiến bé chán ăn, và dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vì vậy, khi mẹ vừa tập thể dục hoặc làm việc nặng nhọc xong nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi hãy cho bé bú để đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất cho con

Mặc quần áo bẩn cho con bú

Nhiều bà mẹ thường dễ mắc sai lầm này bởi với các bà nội trợ cơm nước cả ngày hoặc vừa đi làm về nhưng con đòi bú nhiều bà mẹ không ngại ngần cho bé bú ngay lập tức. Nhưng việc làm này sẽ dễ khiến vi khuẩn, vi trùng xâm nhập đe dọa sức khỏe trẻ. Vì vậy, khi mẹ mới đi làm về hoặc đang nấu nướng thì đừng vội vàng cho bé bú mẹ hãy thay quần áo rửa tay trước khi cho bé bú nhé.

Không cho con bú rồi tráng miệng bằng nước lọc

Không cho con bú rồi tráng miệng bằng nước lọc

Vừa cho trẻ ăn vừa gây cười

Khi cho trẻ sơ sinh ăn mẹ không nên trêu đùa cho bé cười, bởi một nụ cười cũng sẽ khiến cho bé gặp nguy hiểm. Việc bé vừa ăn vừa cười có thể trở thành một “vũ khí” chết người. Bởi khi bé cười to, thanh quản của bé mở, sữa có thể tràn vào gây sặc, khiến bé gặp nguy hiểm. Vì vậy, các mẹ không nên trêu đùa con khi đang cho bé bú kẻo hối hận không kịp nhé.

Cho con bú sữa kèm nước lọc

Thói quen của nhiều bà mẹ là cho bé ăn sữa rồi tráng miệng bằng nước lọc. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn không tốt cho trẻ sơ sinh bởi trẻ sơ sinh không cần phải bổ sung thêm nước.

Không cho con bú khi mới thể dục xong

Không cho con bú khi mới thể dục xong

Trong sữa mẹ đã có đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho bé rồi. Việc mẹ cho con uống thêm nước lọc vô tình sẽ khiến cho bé dễ bị nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe của bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link