4 sai lầm khi nấu nướng: 10 nhà thì 9 nhà mắc phải khiến cả nhà ngộ độc, hại nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sai lầm khi nấu nướng dưới đây sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn rước bệnh.

Không rửa sạch tay khi nấu

Nhiều bà nội trợ không rửa tay thật sạch trước khi nấu ăn sẽ khiến cho tình trạng lây nhiễm các loại vi khuẩn có hại vào trong món ăn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy bạn nên rửa tay kĩ, sạch bằng nước với xà phòng sau đó lau tay khô bằng khăn sạch trước khi và sau khi tiếp xúc với các thực phẩm tươi sống.

Không sử dụng thớt riêng

Nhiều gia đình không sử dụng thớt riêng để thái thịt sống và thịt chín, mà sử dung chung một thớt. Họ nghĩ rằng chỉ cần rửa sạch thớt rồi để khô là vi khuẩn cũng sẽ hết.

Nên sử dụng thớt riêng cho thịt sống và chín

Nên sử dụng thớt riêng cho thịt sống và chín

Điều này hoàn toàn sai lầm nhưng vi khuẩn có trong thịt sống không bị tiêu diệt khi bạn rửa thớt mà nó vẫn tồn tại và bám vào thịt chín khiến cho người ăn dễ bị lây bệnh. Bạn nên mua hai chiếc thớt cho gia đình và sử dụng một cái chuyên thái thịt sống, một cái dùng cho thịt chín sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Rửa thịt trong bồn rửa bát

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen là rửa thịt luôn trong bồn rửa bát mà không sử dụng chậu riêng. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi thịt sống là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất bẩn và các loại vi khuẩn có hại.

Bên cạnh đó, mỡ động vật có sơ hội bám vào bồn rửa bát khi bạn vô tình chỉ rửa bằng nước thì chúng có cơ hội sinh sôi và đưa mầm bệnh nếu bạn tiếp tục sử dụng để rửa bát khiến gia đình bạn dễ bị lây bệnh.

Rửa thịt trong chậu rửa bát là sai lầm

Rửa thịt trong chậu rửa bát là sai lầm

Dùng nước nóng để rã đông thực phẩm

Các bà nội trợ khi nấu nướng để rã đông nhanh họ thướng lấy nước sôi ngâm vào thực phẩm để tan đá. Nhưng thói quen sẽ khiến thực phẩm mất hết chất ngọt vốn có của nó. Trong thực phẩm thường chứa các chất ngọt có trong thịt hòa tan nhanh vào nước nóng do đó thịt sẽ không còn mềm và mất đi mùi thơm của thực phẩm.

Vì vậy, thay vì dùng nước nong bạn hay dùng nước lạnh và bỏ thực phẩm ra ngoài lâu hơn một chút để chúng có thể rã đông hoàn toàn trước khi nấu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link