4 sai lầm khi sử dụng ấm siêu tốc khiến bình giảm thọ, nhất là điều thứ 2 cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sai lầm dưới đây khiến cho bình siêu tốc nhà bạn dễ gây cháy nổ gây họa cho gia đình bạn.

Sử dụng ấm siêu tốc nấu ăn

Khi bạn sử dụng ấm siêu tốc chỉ nên đun nấu thức ăn như luộc trứng, nấu canh hay đun sữa… hành động này sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở và đóng cặn dưới đáy ấm làm giảm tuổi thọ sản phẩm mà thức ăn nấu ra sẽ không được chín hẳn.

Không đậy nắp khi đun

Thói quen không đậy nắp khi đun bình siêu tốc vừa gây tốn điện lại mất nhiều thời gian đun sôi nước hơn. Khi bạn dùng ấm đun nước siêu tốc được thiết kế rờ-le tự động ngắt nguồn điện chỉ khi nắp ấm đã đóng kín.

Không nên đổ hết nước trong bình sau khi đun sôi

Không nên đổ hết nước trong bình sau khi đun sôi

Chính vì vậy, nếu nước sôi mà không được ngắt điện sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng tới an toàn của gia đình bạn.

Đổ cạn nước trong ấm sau khi sôi

Thói quen của nhiều gia đình là đổ sạch nước trong ấm siêu tốc sau khi đun. Việc bạn thường xuyên làm như vậy sẽ khiến cho mâm nhiệt vẫn tiếp tục sinh nhiệt dù công tắc điện đã tắt khiến cho bình dễ cháy. Vì vậy, sau khi đun bình siêu tốc nếu rót nước bạn nên chừa lượng nước trong ấm, giúp cho mâm nhiệt tăng tuổi thọ.

Không dùng bình siêu tốc đun nấu thức ăn

Không dùng bình siêu tốc đun nấu thức ăn

Không vệ sinh, để ấm đóng cặn

Khi bạn sử dụng bình siêu tốc lâu ngày nếu thấy trong bình siêu tốc có cặn. Bạn nên tìm cách vệ sinh cặn bình, nếu bạn không vệ sinh ấm mà cứ sử dụng thì thói quen xấu này sẽ khiến ấm sản sinh vi khuẩn gây hại làm ảnh hưởng sức khỏe và khiến bình siêu tốc chóng hỏng hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link