Bỏ phấn rôm lên quần áo bẩn rồi đem giặt, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy kết quả

( PHUNUTODAY ) - Phấn rôm có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đuổi kiến

Rắc phấn rôm ở các vết nứt, mép tường, những nơi mà kiến hay qua lại, làm tổ sẽ khiến chúng sợ hãi và không dám bén mảng tới nhà bạn nữa. Bạn có thể áp dụng cách này để đuổi kiến trong lúc đi dã ngoại. Rắc một chút bột phấn xung quanh khu vực có đồ ăn để tránh không cho kiến bò vào.

Làm sạch vết dầu mỡ dính trên quần áo

Khi quần áo bị dính dầu mỡ, đừng vội giặt ngay. Hãy đổ một chút phấn rôm lên vết bẩn và dùng bàn chải nhẹ nhàng cọ đi. Sau đó, giặt quần áo với xà phòng như bình thường. Bạn sẽ thấy vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Gỡ rối các loại trang sức

Khi các loại dây chuyền, bông tai bị mắc vào nhau, bạn có thể bỏ một chút phấn rôm lên chúng. Các chỗ rối sẽ trở nên dễ gỡ hơn.

meo-vat-tu-phan-rom-01

Khử mùi hôi giày, hôi nách

Phấn rôm có khả năng hút ẩm, kiềm dầu tốt và có mùi hương dễ chịu. Do đó, chúng có thể ngăn được mùi hôi chân, nách, giúp bạn khử mùi cơ thể khó chịu một cách đơn giản. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng phấn rôm lên trên những vùng cần khử mùi, hút mồ hôi là được. Ngoài ra, rắc đều phấn rôm vào bên trong giày và để qua đêm cũng là một cách loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Cứu nguy cho mái tóc bết

Nếu tóc bạn đang bết dính mà chưa có thời gian gội đầu, lúc này, phấn rôm chính là vị cứu tinh của bạn. Hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ, sau đó rắc một lớp phấn rôm mỏng lên chân tóc, để nguyên như vậy chừng 30 giây thì phủi phấn đi. Phấn rôm sẽ hút bớt lượng dầu thừa trên tóc và da đầu, trả lại vẻ bồng bềnh cho mái tóc.

Làm dày lông mi

Đối với những cô nàng lông mi ngắn và mỏng, phấn rôm có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Hãy chuốt mascara rồi để khô. Sau đó, phủ một ít phấn rôm lên lông mi và thêm 1 lần nữa. Lông mi của bạn sẽ dày và cong hơn bình thường rất nhiều mà không cần sử dụng đến mi giả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link