4 sai lầm khi sử dụng gia vị khiến cả nhà rước bệnh, điều thứ 2 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sử dụng gia vị trong khi chế biến nấu nướng thức ăn dưới đây sẽ khiến cho sức khỏe của bạn chịu ảnh hưởng rất nhiều.

Nấu đường ở nhiệt độ cao

Đường là một trong những gia vị khiến cho món ăn mềm hơn và đậm đà hương vị hơn, đường tạo vị ngọt giúp món ăn ngon hơn, nhất là trong các món chiên, kho hoặc rán thường được tẩm ướp với đường. Trong quá trình chế biến như chiên rán thực phẩm có đường, bởi khi bạn dùng đường đun nấu ở nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe của bạn

Mì chính cho vào khi đang đun nấu

Mì chính là một gia vị quen thuộc đối với tất cả mội người, đối với gia vị là mì chính thì bạn chỉ nên cho vào thức ăn sau khi đã chế biến xong. Vì nếu cho vào quá sớm thì dễ làm cho món ăn bị đắng, giảm hương vị món ăn. Nên cho lượng vừa đủ, tránh cho nhiều sẽ có tác dụng xấu cho sức khỏe gây nên nhiều bệnh nguy hiểm.

Không cho mì chín khi đang đun nấu

Không cho mì chín khi đang đun nấu

Dùng mù tạt để ướp thực phẩm

Mù tạt là loại gia vị này có khả năng kích thích vị giác và tác dụng khử mùi tanh của các loại cá, hải sản… Tuy nhiên, bạn không dùng mù tạt để làm xốt các món trộn hoặc dùng ướp thực phẩm vì chất enzym trong mù tạt dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao và có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm sức khỏe cho bạn.

Cho quế, hồi vào dầu ăn đang sôi

Thói quen của nhiều bà nội trợ là thường có quế, hồi vào dầu ăn đang sôi. Đây là việc hoàn toàn không nên vì dễ gây cháy loại gia vị này, khiến cho món ăn bị đắng hoặc có mùi hăng.

Không nên ướp mắm quá lâu

Không nên ướp mắm quá lâu

Do đó, bạn cần phải thận trọng khi dùng quế ở dạng cây, bằng cách cho ngay vào lúc ướp nguyên liệu để dậy mùi thơm. Còn khi dùng dạng bột, thì bạn cần hòa với một ít nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link