4 thói quen của động vật tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại chứa đựng bài học quý giá về cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Thói quen thường nhật của 3 loài động vật sau tưởng chừng như vô nghĩa, nhưng lại lại chứa đừng những bài học quý giá về cuộc sống.

Sư tử - muốn lãnh đạo cần phải khiêm nhường

Sư tử được mệnh danh là vua của muôn loài, tuy nhiên không hề khoác lên mình những bộ cánh lòe loẹt. Với khí chất và uy phong vốn có, nó vẫn khiến cho chúng sinh phải nể sợ. Giống như người lãnh đạo, không cần tô vẽ hào nhoáng, nhưng vẫn tỏa ra khí chất không ai dám xem thường.

anh 85

Sư tử chỉ cần cất một tiếng gầm, cả khu rừng lập tức im re. Người lãnh đạo không cần nhiều lời, chỉ cần nói đủ cũng khiến người khác phải nể phục.  Sư tử sau khi xong bữa, sẽ để cho chim sáo ăn hết thức ăn thừa bám trên kẽ răng. Người lãnh đạo sẽ không bài xích kẻ yếu, mà nhân từ độ lượng, tạo cơ hội để họ phải triển những kỹ năng chưa bộc lộ.

Sói – không thể sống nếu thiếu cộng đồng

Sói đi săn luôn theo đàn. Muốn sinh tồn trong xã hội, bạn không thể đơn độc một mình. Sói sau khi săn được mồi, sẽ chia đều cho tất cả. Trong xã hội có làm mới có hưởng, có sẻ chia mới nhận được sự tôn trọng. Sói khi thất bại, sẽ không đổ lỗi mà tìm mục tiêu mới. Con người nếu chỉ biết dày vò và trách cứ, không chỉ làm tổn thương đối phương, mà còn giết chết sự cầu tiến của bản thân mình

anh 86

Loài sói lạnh lùng nhưng không độc ác, chúng có quy định rõ ràng: sói già nghỉ ngơi, sói con cần chăm sóc. Làm người không nên quá cứng nhắc và xét nét thiệt hơn, hãy biết cảm thông và san sẽ những bất hạnh và khuyết điểm của người khác.

Bướm – Muốn trường thành, cần phải đánh đổi

Loài sâu không phải chỉ chui vào kén là có thể trở thành một chú bướm xinh đẹp. Hãy nhớ rằng, đây chính là khoảnh khắc đau đớn và nghiệt ngã nhất trong cuộc đời chúng. Phải nhịn ăn trong một tháng trời. Thậm chí, luôn bị dày xéo khi những mô cơ, mạch máu không ngừng co dãn biến đổi theo từng phút từng giây.

anh 87

Con người cũng vậy, nếu muốn trưởng thành thì không được e sợ đau đớn. Trong đường đời bạn buộc phải vấp ngã, thậm chí trày da tróc vảy, bị hiểu lầm, mất đi thứ mình trân trọng, bất lực vì chẳng thể đạt được mục tiêu. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, đó cũng là những khổ ải tất yếu mà một đời người phải trải qua. Có va vấp mới có thể trưởng thành, có đau thương mới tôi luyện bản thân trở nên mạnh mẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link