4 thứ tuyệt đối không đặt lên bàn thờ kẻo tán lộc, gia chủ đau ốm, làm đâu hỏng đó

( PHUNUTODAY ) - Những thứ này ảnh hưởng tới phong thủy trong nhà bạn, ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe của chủ nhà cần tránh xa.

Không đặt cây có gai lên bàn thờ

Một trong những kiêng kỵ trong việc thờ cúng là bạn đặt cây có gai nhọn lên bàn thờ. Bởi theo các chuyên gia phong thủy thì cây có gai chính là một điềm xấu dễ gây hại cho sức khỏe chủ nhà. Đồng thời, cây có gai còn gây hại cho tài lộc của gia chủ, khiến bạn khó lòng phát triển sự nghiệp, tiền bạc thất thoát không tích trữ lại được.

Dùng cát để bỏ vào trong bát hương

Một trong những thứ bạn tuyệt đối không dùng cát để ở trong bát hương. Nguyên nhân là cát sẽ gây nặng vía, khiến cho gia đình lục đục, gặp những điều không may mắn. Đồng thời, khi bạn đặt cát vào trong bát hương sẽ gây nặng ảnh hưởng tới tài lộc của nhà bạn. Theo các chuyen gia phong thủy thì bạn phải được bốc bằng tro sạch, được đốt từ rơm nếp hoặc rơm tẻ sạch, sàng, lọc kỹ để bỏ đi những tạp chất.

Không cát trong bàn thờ

Không cát trong bàn thờ

Không đặt những đồ linh tinh lên bàn thờ

Một trong những kiêng kỵ trên bàn thờ là bạn không nên đặt những đồ vật linh tinh, như dao kéo, thuốc men, chén đĩa không dùng tới. Bởi bàn thờ chính là một nơi linh thiêng nên bạn không được để những vật dụng điện tử như đài , loa,… bởi đây là nơi cần sự thanh tịnh, cần yên tĩnh tôn nghiêm. Nếu bạn đặt đồ điện tử, hoặc những đồ linh tinh sẽ ảnh hưởng tới phong thủy nhà bạn, gia chủ làm ăn khó lòng phát đạt như ý được.

Không nên hoa quả giả lên bàn thờ

Nhiều người cho rằng thờ hoa giả sẽ giúp bạn tránh được việc thay nước. Nhưng khi bạn đặt hoa giả lên bàn thờ sẽ không thể nào hút tài lộc được. Hoa giả không có hương thơm nên không bề trên nào chứng dám cho lòng thành của bạn.

Không đặt hoa giả lên bàn thờ

Không đặt hoa giả lên bàn thờ

Bên cạnh đó, do bàn thờ là nơi tâm linh, thanh tịnh nên những cành vàng lá ngọc không nên đặt lên. Bởi cành vàng lá ngọc thường bạn ở chùa miếu hoặc những nơi đông người nên dễ có âm khí đeo bám. Khi bạn đặt lên bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng tới phong thủy của nhà bạn, dễ gây tán lộc.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link