Món thịt nhồi nấm lạ miệng, khiến cả nhà ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Món thịt nhồi nấm hương vô cùng lạ miệng thơm ngon, hấp dẫn khiến cả nhà đánh bay nồi cơm.

Nguyên liệu làm thịt nhồi nấm hương

- 10 nấm hương tươi, 250g thịt nạc, 2g,

- Gia vị gồm nước tương 2g, muối 2g, Hành lá xắt nhỏ gừng 5g, dầu hào, muối, đường, tiêu trắng, lượng nhỏ tinh bột.

Thịt nhồi nấm hương thơm ngon lạ miệng

Thịt nhồi nấm hương thơm ngon lạ miệng

Cách làm thịt nhồi nấm hương

Bước 1: Đầu tiên thịt nạc bạn băm nhỏ, để vào trong bát. Rồi sau đó cho muối, đường, rượu nấu ăn, nước tương, tinh bột và gừng băm nhỏ, hành lá thái nhỏ vào, thêm một ít nước hoặc lòng trắng trứng vào, đảo đều cho ngấm gia vị rồi để nó qua một bên.

Bước 2: Với nấm tươi cắt bỏ chân bằng kéo, sau đó bạn cho hết chỗ nấm đó vào chậu rửa sạch rồi ngâm một chút sau đó vớt ra để khô nước rồi mới tiếp tục chế biến thành món ăn.

Thịt nhồi nấm hương khiến bé thích mê

Thịt nhồi nấm hương khiến bé thích mê

Bước 3: Bạn hãy dùng một chiếc thìa nhỏ để làm nhuyễn thịt đã chuẩn bị rồi nhồi thịt vào bên trong lòng nấm. Sau đó, khéo léo xếp lần lượt nấm nhồi thịt lên đĩa. Đặt đĩa vào trong nồi hấp, hấp trong vòng 10 - 15 phút trên lửa lớn.

Bước 4: Hãy bỏ một chút nước nấm hấp chảy ra đĩa đổ vào một nồi, thêm ít nước tương, xíu tinh bột vào khuấy đều, nếu đặc quá có thêm chút nước để tiếp tục hấp. Sau khi đun sôi, đổ lên đĩa thịt nhồi nấm ra đĩa trình bày mỹ thuật rồi cùng cả gia đình thưởng thức. Món ăn sẽ thơm ngon hơn nếu được dùng lúc còn nóng. Chúc bạn thành công với món ăn này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link