Thả thứ gia vị này vào hầm thịt bò: Món ăn mềm nhanh, thơm ngon hết sạch mùi hôi, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ khi nấu món thịt bò hầm muốn thịt bò mềm, hãy bỏ thêm thứ này vào để thịt bò chín mềm thơm ngon.

Thả trà đen vào thịt

Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng thịt bò vốn dai nên thời gian để hầm tốn khá nhiều thời gian của các bà nội trơ. Khi nấu món thịt bò hầm nếu dùng nồi áp suất sẽ nhanh nhưng hương vị kém ngon hơn nên chúng ta hầm cho thịt bò chín từ từ.

Trước tiên khi đi chợ mua thịt bò bạn hãy nhìn vào thớ thịt bò. Chọn loại bò có thớ nhỏ, mềm, không mua thớ to hơi cứng ninh sẽ khó chín.

Ngoài ra, có một cách đơn giản nhất để thịt bò hầm nhanh là cho một túi trà đen vào hầm cùng, như thế thịt bò nhanh nhừ, hơn nữa còn có hương vị đặc biệt. Bên cạnh đó, việc bạn bỏ trà đen sẽ khiến thịt bò nhanh mềm, thơm và màu của thịt cũng đẹp hơn, hương vị đậm đà hơn.

Thịt bò hầm thơm ngon hấp dẫn

Thịt bò hầm thơm ngon hấp dẫn

Quả trà đen sẽ khiến thịt bò nhanh mềm, thơm và màu của thịt cũng đẹp hơn, hương vị đậm đà hơn khiến cho món ăn hấp dẫn khiến cả nhà đều vô cùng thích thú.

Bỏ đu đủ xanh vào thịt

Có một cách khác giúp các bà nội trợ hầm thịt bò thơm ngon không dai, đó là bạn có thể cho vài miếng đu đủ xanh non cắt khúc bằng 2 đốt ngón tay ninh cùng thịt bò, thời gian ninh sẽ ngắn hơn.

Các món ăn cần ninh lâu như bò hầm, bò kho, để thịt nhanh mềm, cách đơn giản nhất là bạn hãy cho thêm một chút dấm gạo hay một miếng dứa vào nồi khi nấu cho thật mềm rồi mang ra sử dụng.

Bỏ rượu hoặc giấm vào món ăn

Bỏ rượu hoặc giấm vào món ăn

Thả rượu hoặc giấm vào thịt

Các bà nội trợ còn truyền tai nhau thêm một mẹo rất hay khác có thể làm mềm thịt bò bằng cách cho 2, 3 thìa rượu hoặc 1 thìa giấm vào 1kg thịt bò. Với cách làm này, thịt sẽ mềm, non trở lại và nhanh nhừ hơn.

Bên cạnh đó, trước khi xào thịt bò, bạn có thể lấy lá đu đủ sống rửa sạch, đập giập, gói thịt lại rồi để gần bếp lửa cho nóng ấm, khi xào, đem ra cắt mỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link