4 thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là loại thứ 3 ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu trắng dưới đây chứa nhiều kali, sắt, chất xơ… tốt cho sức khỏe con người, lại không hề gây béo phì tăng cân.

Súp lơ trắng

Trong các loại thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe không thể không nhắc tới súp lơ trắng.  Bởi đây được xem là loại rau phổ biến ở vùng nhiệt đới và mùa đông. Nhiều người dùng loại rau này để chế biến các món xào hoặc nấu canh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ 100g bông cải sẽ có 26calo và 2g chất xơ, có nhiều tinh dầu có lợi và không gây tăng cân cho chị em phụ nữ. Đồng thời,  chất sulforaphane và indole-3-carbinol giúp ức chế một số tế bào ung thư vú, cổ tử cung, buồng trứng và tuyến tiền liệt tốt cho sức khỏe của con người.

Củ cải trắng

Nếu nói tới thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe không thể không nhắc tới củ cải trắng được xem là loại củ có nhiều công cụng cực hữu ích, hỗ trợ tăng cường sức khỏe và chữa bệnh cho con người rất hữu hiệu.

Củ cải trắng tốt cho sức khỏe của bạn

Củ cải trắng tốt cho sức khỏe của bạn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ trong một củ cải trắng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protid, glucid, xenluloza, canxi, sắt, photpho, vitamin B1, vitamin C. Khi bạn ăn củ cải trắng giúp bạn giảm chứng huyết áp cao, tiểu đường tim mạch vô cùng hiệu quả.

Nấm trắng

Nấm là một thực phẩm ngon chế biến được nhiều món ăn tốt cho cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, nấm luôn là thực phẩm được nhiều người yêu thích, bởi vì nấm trắng chứa ít calo, không có cholesterol giúp cơ thể bạn giảm cân hiệu quả.Trong nấm chứa nhiều chất kali, salen, riboflavin có công dụng giảm lượng đường trong máu, cải thiện tuyến tụy tốt cho sức khỏe của bạn

Nấn trắng còn giúp cho bạn có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư và bệnh lý tuyến tụy hiệu quả.

Nấm trắng tốt cho sức khỏe

Nấm trắng tốt cho sức khỏe

Tỏi tươi

Trong thần tỏi tươi có chứa chất allicin kháng thể giúp cho cơ thể của con người ngăn ngừa bệnh cảm cúm, suy hô hấp vô cùng hiệu quả. Đồng thời tỏi còn có đặc tính chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn muốn lấy được nhiều hoạt chất allicin chứa trong tỏi, bạn hãy thái nhỏ và để trong không khí một lúc trước khi nấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link