4 tuyệt chiêu giúp bạn luộc rau xanh mướt đậm vị, giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức dưới đây bạn có thể dễ dàng có món rau luộc thơm ngon,xanh mướt.

Luộc rau với nước có hòa với muối

Khi bạn muốn luộc rau ngon xanh mướt bạn nên cho một chút muối sẽ giúp nước nóng nhanh hơn, vì thế thời gian luộc rau sẽ được rút ngắn đi, rau nhanh chín và chín đều và đậm vị hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi bạn bỏ thêm muối vào nước để luộc rau sẽ giúp rau đậm đà và hấp dẫn khiến lúc ăn không cảm thấy nhạt nhẽo vô vị.

Luộc rau với nước có chút dầu ăn

Khi bạn muốn luộc rau ngon bóng mướt và những cọng rau mềm mại nóng lâu hơn thì bạn nên cho một trong những cách luộc rau ngon đó là cho chút dầu ăn vào nước luộc giúp món ăn ngon hơn rất nhiều. Khi bạn cho dầu ăn vào sẽ giúp chất lượng sẽ giữ rau xanh mướt và nhìn bóng đẹp, bắt mắt hơn món ăn hấp dẫn hơn nhiều nhé!

luoc rau ngon

Luộc rau với nước có chanh

Khi bạn cho thêm một chút nước cốt chanh hoặc giấm ăn chiết xuất an toàn, lành tính chính là bí quyết luộc rau xanh mướt ngon miệng hơn rất nhiều. Khi bạn bỏ thêm chanh, giấm có vị chua nhưng khi cho vào nước luộc rau một liều lượng nhất định giúp món ăn xanh hơn, rau giòn và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Cho rau vào nước lạnh

Khi bạn muốn món rau giòn sần sật xanh mướt không bị thâm đen hay ố vàng  thì sau khi luộc rau chín bạn hãy vớt rau ra và bảo vào nước sôi để nguội. Với cách làm này sẽ khiến cho món rau luộc của các chị em giòn, ngon và giữ nguyên độ xanh tự nhiên của rau. 

Cho chút giấm hoặc cốt chanh vào luộc rau

Cho chút giấm hoặc cốt chanh vào luộc rau

Với những bí quyết trên đây chị em sẽ dễ dàng luộc được món rau xanh mướt, giòn sần sật ngon hơn ngoài hàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link