Mẹ đảm chế biến sườn xào chua ngọt ngon đậm đà, cả nhà "đánh bay" nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Món sườn xào chua ngọt đậm đà thơm ngon sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn khiến cả nhà ăn mãi không chán. Với bí quyết nhỏ này bạn có thể dễ dàng chế biến được món ăn ưng ý.

Nguyện liệu món sườn xào chua ngọt

- 500gr sườn lợn,

- 2 củ hành khô, một ít hành lá,

- 1 chút 4 giấm, 2 thìa tương cà, một chút tiêu, chút bột nêm, 3 thìa đường, 2 thìa nước mắm, muối và dầu ăn.

Sườn xào chua ngọt giúp cả nhà đánh bay nồi cơm

Sườn xào chua ngọt giúp cả nhà đánh bay nồi cơm

Cách làm sườn xào chua ngọt:

Bước 1: Bạn hãy cho sườn rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn sau đó đun 1 nồi nước sôi. Tiếp đó, bạn hãy chần cho sườn qua rồi vớt ra để cho ráo nước món ăn sẽ ngon hơn.

Bước 2: Với hành lá rửa sạch thái nhỏ, hành khô bóc vỏ băm nhỏ để cho vào món ăn

Bước 3: Cách pha chế nước sốt bạn hãy bỏ tương cà, nước mắm, muối, đường, giấm, bột nêm, tiêu cho vào bát và khuấy đều cho hòa tan để món ăn thêm đậm đà.

Bước 4: Bạn hãy đặt chảo lên bếp cho tới khi bốc khối rồi bỏ 2-3 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì xếp từng miếng sườn vào chảo chiên sơ qua cho sườn vàng cháy cạnh thì vớt ra đĩa để ăn.

Món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bước 5: Tiếp tục dùng luôn cái chảo đó, bạn cho hành khô vào phi cho thơm sau đó cho bát nước sốt vừa pha sẵn vào nấu cho sôi lên là được.

Bước 6: Bạn hãy bỏ toàn bộ sườn vừa chiên vào chảo nước sốt, đảo đều cho sườn ngấm đều gia vị rồi sau đó đổ thêm bát con nước, đậy vung và xào cho sườn mềm, nước sốt rút cạn bớt và sệt lại thì nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp chuẩn bị thưởng thức món ăn.

Sau cùng bạn hãy đổ sườn xào chua ngọt ra đĩa rồi rắc thêm chút hành lá thái nhỏ lên trên rồi cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link