4 vị trí không nên đặt gương trong nhà, tránh rước xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ nên tránh treo gương ở những vị trí này vì nó làm ảnh hưởng không tốt đến phong thủy của ngôi nhà.

Vị trị đại kỵ đặt gương

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Khi treo gương, tối kỵ đặt chiếu thẳng vào giường ngủ. Gương có tác dụng phản chiếu ánh sáng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi mới ngủ dậy, con người vẫn đang trong trạng thái lơ mơ nhìn vào gương thấy bóng người rất dễ bị giật mình, đặc biệt nguy hiểm với người già, người có bệnh.

Nếu đang treo gương ở đối diện giường, bạn nên tìm vị trí treo mới hoặc dùng tấm vải phủ lên trên.

3-vi-tri-khong-nen-treo-guong-trong-nha-01

Không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng

Có thể đặt gương ở tiền sảnh, hành lang nhưng tránh đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Theo phong thủy, treo gương ở vị trí này khiến các nguồn năng lượng, tài lộc, may mắn theo đó mà đi ra ngoài, không tốt cho gia chủ.

Không đặt gương phản chiếu vào bồn tắm, hoặc toilet

Không nên treo gương phản chiếu trực tiếp vào bồn tắm hoặc toilet vì như vậy sẽ khiến các luồng khí đi ra ngoài thay vì tạo vòng luân chuyển.

3-vi-tri-khong-nen-treo-guong-trong-nha-02

Không đặt gương đối diện với cửa chính

Cửa chính là nơi thu hút tài lộc vào nhà, đặt gương ở cửa chính sẽ khiến Thần Tài "quay gót".

Để gương ở vị trí này sẽ khiến dòng khí tốt cũng như tài vận bị đổ ngược ra ngoài, khiến gia chủ khó lòng làm ăn, dễ bị hao tài tán lộc.

Một số lưu ý khi sử dụng gương trong nhà

Đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông

Trong phong thủy, treo gương hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe các thành viên trong gia đình. Để gương ở hướng Bắc giúp gia chủ thuận lợi trên con đường công danh. Hướng Đông Nam giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Không treo gương ở hướng Nam vì hướng này tương tác với lửa trong khi gương đại diện cho nước. Nước và lửa kỵ nhau, mang lại điều không tốt cho gia chủ.

Độ cao của gương

Theo phong thủy, khi treo gương gia chủ nên chú ý đến độ cao sao cho gương phản chiếu tốt nhất. Khi đứng soi gương, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của mình ở trong đó.

Treo gương ở vị trí và góc độ không phù hợp có thể gây khó khăn trong lúc sử dụng và gương sẽ phản chiếu ánh sáng từ đèn, gây chói mắt.

Các loại gương

Gương được chia làm nhiều loại như gương thường, gương lõm, gương lồi, gương bát quái. Mỗi loại gương có công dụng khác nhau.

Ví dụ như gương lõm chỉ đặt ở bên ngoài ngôi nhà. Gương lồi thường được sử dụng chủ yếu trong giao thông.

Đối với gia đình, thường chỉ sử dụng đến loại gương thường và gương bát quái. Lưu ý, gương bát quái cũng thường được sử dụng trong phong thủy nhưng chỉ được treo bên ngoài, tuyệt đối không để trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link