5 thứ khiến phụ nữ ngoài 30 tuổi vừa tụt dốc nhan sắc vừa nghèo

( PHUNUTODAY ) - Có một điều mà phụ nữ hiện đại cần phải biết đó là làm đẹp thông minh, mà làm đẹp thông minh chính là cách biết mình cần gì và giới hạn của những thứ mình cần dừng lại ở con số là bao nhiêu thì đủ.

Đầu tư quá nhiều vào mỹ phẩm

Mỹ phẩm được xem là vật cần thiết để giúp diện mạo của phụ nữ thêm phần rạng rỡ, tươi tắn. Chúng có công dụng cải thiện khiếm khuyết, che đi khuyết điểm và tôn lên ưu điểm. Tuy nhiên, phụ nữ phần nhiều họ sẽ thấy có những món mua bao nhiêu rồi lại muốn mua thêm mua không ngừng nghỉ. Ví dụ như có thỏi son đỏ thì lại mua thêm son hồng. Mua nhãn hàng này lại phải mua của nhãn hàng khác.

Hãy nhớ rằng trước khi mua món mỹ phẩm nào hãy suy nghĩ ít nhất 5 phút trước khi quyết định. Thay vì mua nhiều món giá rẻ thì bạn nên đầu tư mua món đắt nhưng dùng được lâu, có lợi về kinh tế.

Mua mỹ phẩm không cân nhắc phương án đầu tư

Đừng đầu tư vô bổ vào những loại mỹ phẩm mà hãy nhớ những mòn cần đầu tư thực sự có ích và những món đầu tư nhiều chắc thu về được điều gì cả.

Phụ nữ có mua thì nên mua các món mỹ phẩm như kem che khuyết điểm, kem dưỡng da chuyên sau, kem chống nắng...Chứ đừng dại dầu tư tất cả vào phấn sen, kem dưỡng da tay...Những loài này chỉ cần hàng bình thường, không nên chi tiêu quá nhiều tiền đâu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mua nhiều quần áo

Bên cạnh thói quen mua quần áo vô tội vạ thì nhiều người còn điên cuồng mua quần áo. Giờ đây các trang bán online quá tiện lợi nên chị em vung tiền mua thoải mái không biết chán. Nhưng bộ quần áo mặc 1, 2 lần đã chán, muốn vứt đi.

Quần áo vỗn dĩ đều thay đổi từng ngày, từng giờ, nên đừng chạy theo trend làm gì cả, hãy chọn những thứ thích hợp với mình là đủ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mua quá nhiều phụ kiện mà không dùng tới

Các món phụ kiện nhỏ xinh luôn có sức thu hút bất ngờ với chị em. Nhiều người thoải mái vung tiền mua mà chẳng biết mình sẽ dùng nó ra sao. Để rồi mua về nhiều cái không dùng được lại để phí ra đó.

Nghiện mua các loại giày dép

Giày dép cũng chính là thứ mà phụ nữ thường xuyên mua không có điểm dùng. Nhiều người còn có hẳn những bộ sưu tập giày dép mà mình chẳng đi đến. Cứ như vậy thì bao nhiêu tiền làm ra cũng chẳng tích góp được để phòng lúc khó khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link