Muốn biết tim- phổi- ruột của mình có đang mắc bệnh hay không cứ bóp nhẹ đầu ngón tay theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách đơn giản giúp bạn tự mình kiểm tra sức khoẻ của bản thân, chỉ cần thực hiện chưa đến 30 giây là có kết quả!

Nắm các đầu ngón tay

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần dùng ngón tay cái và ngón trỏ tay phải, bóp nhẹ lên lần lượt các đầu ngón tay bên trái. Giữ nguyên trong vòng 3 - 5 giây rồi kiểm tra kết quả.

Kết quả:

muon biet tim gan phoi cua minh co khoe hay khong cu nam tay theo cach nay1-phunutoday

Sau khi bạn thả tay ra, máu sẽ ùa về trong không quá 2 giây. Nếu đúng như vậy thì cơ thể bạn đang có đủ lưu lượng máu lưu thông.

Ngoài ra, các ngón tay đều có sự kết nối mật thiết với các cơ quan nội tạng vì vậy nếu khi bóp nhẹ vào đầu các ngón tay mà cảm thấy đau, đó là dấu hiệu nội tạng của bạn đang gặp vấn đề:

Theo các chuyên gia:

- Nếu đầu ngón tay cái bị đau: Đây là dấu hiệu phổi gặp vấn đề.

- Nếu ngón trỏ bị đau: Đây là dấu hiệu của rối loạn đại tràng hoặc táo bón.

- Nếu ngón giữa đau: Dấu hiệu bạn đang có vấn đề về tim.

- Ngón áp út bị đau: Ngón tay này có mối liên hệ mật thiết với trái tim, vì thế nếu bóp vào đầu ngón áp út có cảm giác đau nghĩa là bạn cũng đang gặp vấn đề về tim.

- Ngón tay út đau: Đau ở đầu ngón tay út chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề về ruột non.

Nắm tay lại thành nắm đấm

Ngoài ra, bạn vẫn có thể kiểm tra tình hình sức khỏe nhờ cách nắm chặt tay thành nắm đấm.

muon biet tim gan phoi cua minh co khoe hay khong cu nam tay theo cach nay-phunutoday

Cách thực hiện: Bạn hãy nắm chặt tay lại, giữ bàn tay ở cùng một vị trí. Sau 30 giây, hãy mở nắm tay, lúc này bàn tay đã chuyển sang màu trắng. Nếu nó lập tức trở lại màu đỏ nghĩa là máu đang tự động ùa về, các mạch máu của bạn đang hoạt động tốt và bạn hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngược lại, nếu mất nhiều thời gian để tay trở lại hồng hào như bình thường thì rất có thể bạn đã mắc bệnh xơ cứng động mạch.

Thực phẩm bảo vệ nội tạng

Đồ ăn giúp thải độc cho thận

Thực phẩm giúp thận thải độc nhanh bao gồm các loại thực phẩm chứa nhiều nước như bí xanh, chanh, củ rền và các loại nước ép như nước ép táo, cà rốt, nước chanh… Hàm lượng nước cao trong các loại thực phẩm này sẽ giúp kích thích thận bài tiết nước tiểu, từ đó giúp đẩy các chất độc ra ngoài.

Thải độc gan: Ăn thực phẩm có màu xanh

Theo thuyết ngũ hành của đông y, thực phẩm màu xanh giúp thông khí trong gan, có tác dụng thông gan, giải tỏa ưu tư, phiền muộn, là thực phẩm giúp giải độc gan.

Chuyên gia đông y khuyên dùng quýt hoặc chanh vỏ xanh chế biến thành nước quýt hoặc nước chanh tươi (dùng cả vỏ) sau đó uống trực tiếp sẽ rất tốt.

Thải độc tim: Ăn thực phẩm có vị đắng để thải độc

Thực phẩm tốt nhất giúp thải độc cho tim là tâm sen. Tâm sen có vị đắng giúp làm tiêu tan hoả khí trong tim, mặc dù nó có tính hàn nhưng không làm ảnh hưởng đến dương khí trong cơ thể, vì thế tâm sen được coi là thực phẩm giải độc tốt nhất cho tim.

Để nâng cao tác dụng thải độc của tâm sen, ngoài dùng tâm sen pha trà, có thể thêm ít lá trúc hoặc cam thảo tươi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn