Bỏ thứ này vào nấu cơm: Bạn sẽ có một nồi cơm thơm dẻo, đậm vị giàu dinh dưỡng không ai sánh bằng

( PHUNUTODAY ) - Nấu cơm tưởng như là một việc vô cùng đơn giản nhưng nếu bạn bỏ thêm thứ này trước khi nấu, chắc chắn sẽ có một món cơm thơm ngon bất ngờ.

Cách nấu cơm thơm dẻo, mềm béo và giàu dinh dưỡng

Khi nấu cơm bạn hãy chuẩn bị lượng gạo vừa đủ cho gia đình như bình thường. Rồi vô gạo, bạn chỉ cần vo gạo 1 -2 nước là đủ bởi nếu vo quá nhiều sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của gạo, làm cho món cơm của gia đình bạn mất chất đi một cách đáng kể.

Nếu bạn không vội vã có thể ngâm gạo trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi mới bắt đầu nấu món cơm sẽ nở và mềm hơn rất nhiều.

bo thu nay vao nau com -pntd

Sau khi đa ngâm đủ số giờ như mong muốn bạn cho gạo vào nối rồi cho nước theo tỷ lệ đã quy chuẩn trước đó. Bởi sở thích ăn uống của mỗi nhà là khác nhau có nhà thích ăn cơm nhão, có nhà thích cơm hơi cứng một chút, nên tùy theo sở thích mà bạn bỏ nước. Ngoài ra, tùy từng loại gạo mà lượng nước cho vào nấu cơm cũng khác nhau, nhiều loại gạo hút nước nên cần bỏ nhiều, nhưng có loại chỉ cần ít nước là đủ.

Thêm ít giọt dầu mè và giấm gạo vào nồi cơm trước khi nấu

Trước khi nấu bạn có thể bỏ thêm chút dầu mè vào cơm để cho món cơm thêm thơm ngon béo ngậy sau khi chín. Bạn có thể thử so sánh một nồi cơm không có dầu mè và một nồi cơm có chút xíu dầu mè sẽ thấy sự khác biệt đáng kể.

Bỏ vài giọt giấm gạo cũng làm món ăn ngon hơn

Bỏ vài giọt giấm gạo cũng làm món ăn ngon hơn

Ngoài ra, khi nấu cơm có một bí quyết không phải ai cũng biết đó là bạn hãy thêm vài nồi cơm mấy giọt giấm gạo trắng. Cách này sẽ giúp cho cơm của bạn chím mềm và giữ được mùi vị hấp dẫn sau khi chín.

Hãy nhớ rằng khi cơm đã nấu xong, bạn đừng rút điện ra ngay, để thêm ít nhất 5 phút cho cơm thực sự chín "già lửa". Sau đó, bạn có thể tận hưởng thành quả tuyệt vời của mình.

Chỉ thêm 2 nguyên liệu có sẵn trong bếp là dầu ăn và giấm, bạn có thể thay đổi món cơm bình thường trở nên thơm dẻo, sáng bóng và ngon hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn