5 bước dùng phấn nước để có được lớp trang điểm hoàn hảo, da không bị mốc

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày vội vã, một lớp phấn nước (cushion) hoàn hảo sẽ là vị cứu tinh của tín đồ làm đẹp.

Vào những ngày vội vã hay lười biếng nhưng vẫn mong muốn sở hữu lớp nền hoàn hảo không bị mốc, phấn nước (cushion) chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Để che phủ hoàn toàn những khuyết điểm trên làn da mà không khiến lớp nền quá dày hay bị mốc, có lẽ bạn cần lời khuyên với những bước đánh phấn nước đơn giản dưới đây.

Duy trì thói quen dưỡng da

Khi phải đối mặt với lớp nền mốc là do bạn chưa có những bước dưỡng da tối thiểu: tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và một lớp kem chống nắng. Không một mỹ phẩm thần thánh nào có thể “phù phép” diện mạo của bạn ngay chốc lát nếu bạn chưa có một nền da mịn màng, đủ ẩm. Đặc biệt, sau khi thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng đầy đủ, bạn hãy đợi ít nhất trong vòng 3 phút để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn trước khi trang điểm.

danh-phan-nuoc-cushion-1

Đừng quên kem lót

Kem lót chính là trợ thủ đắc lực giúp lớp trang điểm với phấn nước trở nên mềm mịn hơn. Không chỉ giúp làn da đều màu hơn, kem lót còn giúp xóa bỏ các nếp nhăn hiệu quả, giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Kem lót còn được xem là lớp màng kiên cố ngăn cách lớp trang điểm và cấu trúc da, giúp làn da tránh sự kích ứng không đáng có.

Xít khoáng lên mút tán

Với phấn nước, nhiều chuyên viên trang điểm cũng thường xịt một chút xịt khoáng lên bông mút và đợi từ 10-15 giây để lớp kem phấn nước vừa đủ ẩm để thao tác tán trên gương mặt được mướt nhẹ, uyển chuyển hơn. Công đoạn này không chỉ giúp lớp trang điểm được mịn nhẹ, ẩm mượt hơn mà bông mút được vệ sinh sạch sẽ hơn. 

danh-phan-nuoc-cushion-3

Không dặm quá mạnh

Chỉ cần một lượng kem phấn vừa đủ để dặm thật kỹ tại từng khu vực như má, trán, cằm… sẽ giúp lớp trang điểm được mỏng nhẹ tự nhiên, tránh gây tình trạng nền da bị mốc vì dư thừa lượng kem. Ngoài ra, nếu dặm quá mạnh cũng có thể khiến bông phấn bị hư hại, hao mòn theo thời gian.

Hãy dùng ngón tay 

Để lớp phấn nước được tự nhiên nhất có thể, bạn cũng có thể thử phương pháp tán kem bằng tay, hơi ấm từ cơ thể sẽ giúp lớp kem thẩm thấu nhanh và đều hơn bình thường. Đặc biệt ở các vùng rìa trán, dùng tay tán nhẹ sẽ tránh lớp kem bị dính lên tóc. 

danh-phan-nuoc-cushion-2

Đối với bất kỳ loại da nào, từ da khô đến da dầu, đều cần phải phủ một lớp phấn vừa đủ. Với da dầu, bạn cần tập trung ở vùng tiết nhiều dầu, với da khô bạn chỉ cần phủ phấn toàn gương mặt với độ mỏng nhẹ là đã đủ cho làn da thẩm thấu, nhìn cũng mướt mịn hơn rất nhiều rồi nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link