5 cách hóa giải lỗi phong thủy căn hộ chung cư làm hao tài, tán lộc

( PHUNUTODAY ) - Ở chung cư khó tránh khỏi việc phạm phải lỗi phong thủy. Biết cách hóa giải bạn sẽ tránh được cho gia đình mình khỏi hao tài, hao lộc.

Góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính

Nếu góc nhọn ở nhà hàng xóm chiếu thẳng vào cửa căn hộ của mình, bạn có thể sử dụng gương cầu lõm treo trước cửa nhà để phản chiếu. Chiếc gương này sẽ giúp phản chiếu toàn bộ hình ảnh phía trước, tạo ra một bức tường chắn vững chãi trước cửa chính ngôi nhà.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tấm tranh hình thú. Tuy nhiên, tranh thường dùng để treo trong nhà chứ không mấy người treo ngoài hành lang vậy nên các chuyên gia phong thủy không khuyến khích sử dụng. Một cách nữa, bạn có thể lắp một bức tường chắn hoặc bình phong trước cửa chính.

Cửa đối cửa hoặc cửa đối diện thang máy

Cửa đối cửa hay cửa đối diện thang máy rất dễ gặp. Đây là điều đại kỵ trong phong thủy. Cách hóa giải là treo chuông gió trước cửa ra vào. Nó sẽ giúp vận khí lưu thông tốt hơn đồng thời xua đuổi khí xấu, mời đón may mắn vào nhà.

Nếu cửa đối diện thang máy bạn có thể treo cầu thủy tinh gần cửa. Nó sẽ giúp phân tán khí xấu và tránh bị chiếu thẳng vào nhà.

Thiết kế không gian mở

Mặc dù cách làm này giúp căn nhà trông rộng rãi hơn nhưng lại vô tình đặt gia chủ vào thế hiểm. Kiểu thiết kế này có thể khiến người ngoài nhìn thấy được đời sống sinh hoạt của gia đình. Nó làm ảnh hưởng đến sự riêng tư và khiến tài lộc, may mắn dễ tiêu tan.

Cách hóa giải tốt nhất là dùng bình phong tại cửa hoặc tủ trang trí có ngăn trống cạnh cửa. Hoặc gia chủ cũng có thể lắp thêm quầy bar trước cửa phòng bếp. Những chiếc tượng phong thủy như thái sơn, kỳ lân cũng giúp hóa giải sát khí.

Cửa sổ gắn liền với cửa sổ căn hộ khác

Hãy dùng rèm che cửa sổ hoặc rèm che cửa ban công. Trong trường hợp bạn muốn căn phòng đón ánh sáng tự nhiên, bạn có thể dùng rèm trong. Hoặc bạn cũng có thể lắp rèm ngũ phúc bằng đồng thuộc hành Kim để hóa giải sát khí.

Nhà vệ sinh cạnh cửa chính

Cửa là nơi hấp thụ sinh khí, đem lại tiền tài cho gia chủ. Nếu thiết kế căn hộ đặt nhà vệ sinh cạnh cửa chính sẽ làm ảnh hưởng tới vận khí, khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị suy giảm.

Nếu không thể chuyển nhà vệ sinh đi nơi khác, gia chủ có thể lắp quạt thông gió, hút mùi để không khí ô uế từ nhà vệ sinh bay ra ngoài.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link